TIN TỨC » Kiến thức

Giặt quần áo xong nhớ rút phích cắm máy giặt, lúc đó nhà mình bất cẩn, suýt chút nữa gây họa

Thứ tư, 21/06/2023 06:19

Sau một ngày làm việc, về đến nhà bạn không cần phải giặt giũ, máy giặt sẽ thay thế trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi giặt xong quần áo vẫn có người không rút phích cắm, có người cho rằng như vậy sẽ tốn điện, có người lại cho rằng không vấn đề gì. Rút hay không rút?

Thông thường, máy giặt đặt trong phòng tắm sẽ thuận tiện cho việc đấu nối nước và sử dụng, nếu đặt máy giặt ngoài ban công sẽ hứng nắng gió, máy giặt sẽ nhanh hỏng, thậm chí là hỏng phích cắm. Vì vậy, hầu hết các máy giặt đều được đặt trong phòng tắm, nhưng trong phòng tắm phải rút phích cắm, chúng ta thường tắm trong phòng tắm và những giọt nước sẽ dính vào tường, hơi nước trong phòng tắm rất lớn và nước sẽ nhỏ xuống tường và có khả năng chảy vào phích cắm của bạn nếu máy giặt của bạn không được cắm điện. Điều này sẽ rất nguy hiểm, nếu nghiêm trọng sẽ làm cháy máy giặt, một khi giọt nước rơi trúng phích cắm mà không rút phích cắm ra sẽ rất nguy hiểm. Nếu nó quá nghiêm trọng, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Và nếu không rút phích cắm ra thì tương đương với việc máy giặt vẫn chạy, nếu để lâu thì dây điện trong máy giặt sẽ bị mềm. Nếu nghiêm trọng sẽ làm cháy dây điện gây cháy nổ, vì vậy vẫn nên rút phích cắm sau khi giặt quần áo.

Nói đến đây chắc hẳn một số người sẽ nghĩ, vậy đặt máy giặt ngoài ban công có cần rút điện không? Câu trả lời là nhất định có, bởi vì ban công sẽ tiếp xúc với gió và nắng, đây không phải là vấn đề lớn, nhưng ban công cũng sẽ đối mặt với nắng gió khi trời mưa, và sự tấn công cũng không đặc biệt nghiêm trọng. lớn, nhưng nếu trời mưa nếu không rút phích cắm của máy giặt, hàng loạt hiện tượng nguy hiểm như rò rỉ điện cũng sẽ xảy ra. Mặc dù ban công là nơi có khả năng thông gió đặc biệt tốt nhưng cũng cần phải chú ý đến hàng loạt vấn đề này. Vậy nên dù máy giặt ngoài ban công cũng phải rút điện, không thể lơ là vấn đề này.

Thường xuyên rút phích cắm cũng sẽ dẫn đến nới lỏng dây dẫn, lâu dần còn có thể dẫn đến hỏng mạch và tiếp xúc kém trong dây dẫn. Nếu nói khi rút phích cắm dùng lực quá mạnh cũng sẽ gây ra một số hư hỏng cho đường dây, vậy chúng ta có thể thao tác mạnh với ổ cắm, có thể lắp nơi có công tắc và phích cắm, sau khi giặt sạch sẽ quần áo, bạn không cần phải rút nó ra. Cắm điện, bấm trực tiếp vào công tắc, để không gây hại cho máy giặt, đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho chúng ta.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới