TIN TỨC » Kiến thức

Giờ mới biết bảo quản khoai tây đơn giản lắm, rắc một nắm là để được cả năm không mọc mầm hay chuyển sang màu xanh

Thứ bảy, 28/01/2023 07:24

Khoai tây vừa là lương thực, vừa là rau, vì rẻ, có thể ăn quanh năm nên được mọi người rất ưa chuộng. Ngoài ra, bạn có biết rằng khoai tây cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng, protein, vitamin, canxi, kali và các nguyên tố vi lượng khác tương đối cao.

Khoai tây rất ngon, bọn trẻ cũng thích ăn, có thể làm khoai tây bào, hay chiên khoai tây chiên, hay làm món khoai tây muối ớt.

Khoai tây để lâu bề mặt sẽ nảy mầm, không biết bạn có quan sát kỹ không, và màu sẽ chuyển sang màu xanh lục, những củ khoai tây như vậy không thể ăn được, kể cả khi loại bỏ phần mầm và phần xanh thì vẫn không ăn được.

Vậy làm thế nào để bảo quản khoai tây?

Cách bảo quản khoai tây

Cách 1: Dùng Baking Soda

1. Tùy theo lượng khoai tây cần bảo quản mà chuẩn bị một chiếc hộp các tông có kích thước phù hợp, trước tiên hãy trải một miếng khăn giấy hoặc giấy báo dưới đáy hộp, sau đó rắc một lớp baking soda mỏng lên trên.

2. Tiếp theo, chúng ta cho khoai tây vào, trải đều khoai tây lên trên lớp muối nở (baking soda), sau khi xếp xong các thứ có thể lót một lớp khăn giấy hoặc báo lên trên, sau khi làm xong có thể đậy kín hộp lại. Chuyển đến nơi thoáng mát để bảo quản. Phương pháp này cũng có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, rất thuận tiện.

Phương pháp thứ hai: sử dụng táo

1. Khoai tây mua về không cần sơ chế chứ đừng nói là rửa, cách làm cũng giống như trên, đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc hộp các tông phù hợp.

2. Bạn cũng có thể trải một lớp giấy báo bên dưới rồi cho lần lượt khoai tây vào, nhớ xếp đều, cuối cùng chuẩn bị một quả táo chín, không nên loại quá xanh, táo chín quá sẽ có tác dụng. Cho táo vào, sau đó đậy kín miệng hộp và chuyển đến nơi thoáng mát để bảo quản.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)