TIN TỨC » Kiến thức

Giữa chiếc ghế đẩu nhựa có 1 lỗ có thể cắm một cái que, không ngờ nó lại thiết thực đến vậy, nhà nào cũng dùng được, quá tuyệt vời

Thứ sáu, 05/05/2023 10:49

Ghế đẩu nhựa là vật dụng có sẵn trong mỗi gia đình, được nhiều gia đình ưa chuộng bởi sự nhẹ nhàng, rẻ tiền và dễ bảo quản.

Nhắc đến ghế đẩu nhựa, bạn có để ý đến chúng không? Ghế đẩu nhựa dù to hay nhỏ, màu đỏ hay vàng, và dù thiết kế theo phong cách nào thì đều có một điểm chung đó là có một lỗ ở giữa.

Khi còn nhỏ, tôi thích nói đùa với anh trai mình: "Cái lỗ ở giữa chiếc ghế đẩu được thiết kế đặc biệt để đánh rắm". Cái lỗ ở giữa chiếc ghế nhựa có thực sự là để xì hơi? Tất nhiên là không, vậy chính xác thì nó làm gì? Chúng ta cùng xem.

(1) Áp suất không khí cân bằng, dễ lấy

Như chúng ta đã đề cập trước đó, một trong những ưu điểm của ghế đẩu nhựa là dễ bảo quản, sau khi sử dụng có thể gấp gọn và cất đi mà không tốn diện tích. Có một lỗ ở giữa, lỗ này đóng vai trò là lỗ thoát hơi và cân bằng áp suất không khí, dù chất chồng bao nhiêu chiếc ghế cũng rất dễ lấy.

Nếu không có lỗ thoát hơi ở giữa thì khoảng trống (không khí) sẽ bị thoát ra ngoài mỗi khi xếp chồng, nếu để lâu sẽ có một lượng không khí nhỏ trong khe. Những thay đổi như bẩn và co ngót lạnh sẽ khiến áp suất không khí bên trong khe hở thấp hơn một chút so với áp suất không khí bên ngoài, do đó khi ghế xếp chồng lên nhau tương đương với "mút" nhau và rất khó tách ra.

Ở giữa có lỗ thông nhau, thông với áp suất không khí trong và ngoài, khi cần lấy ghế chỉ cần đưa tay vào lỗ nhỏ móc nhẹ là có thể nhấc lên.

(2) Tiết kiệm nguyên vật liệu

Có lỗ tiết kiệm nguyên liệu hơn so với không có lỗ. Mặc dù chúng ta thấy rằng lỗ nhỏ có thể chỉ là đường kính 1 cm, nhưng đối với nhà sản xuất, mỗi chiếc ghế đẩu tiết kiệm được một phần nguyên liệu nhỏ và khi sản xuất một số lượng lớn ghế đẩu, nó có thể tích lũy và tiết kiệm được nguyên vật liệu, hay nói cách khác là tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngoài ra, ghế có lỗ ở giữa dễ tháo khuôn hơn trong quá trình sản xuất, thời gian thổi màng cũng ngắn hơn nên tiết kiệm được nhiều chi phí về thời gian và nguyên liệu.

(3) Dễ vận chuyển

Cho dù là do nhà sản xuất vận chuyển hay chúng ta mua ghế về nhà thì chúng ta sẽ chọn cách xếp chồng lên nhau, để ghế không bị lỏng ra thì cần buộc một sợi dây ở giữa. Có lỗ ở giữa thì có thể tiện cho việc vận chuyển.

(4) Thoáng khí hơn

Cho dù là ghế sofa ở nhà hay loại ghế nhựa này, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu sau khi ngồi lâu, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức, bạn sẽ cảm thấy bên dưới mồ hôi và nhớp nháp, quần bị dính vào nhau rất khó chịu, ngột ngạt.

Loại ghế đẩu nhựa có lỗ ở giữa có tác dụng thoáng khí, thỉnh thoảng khi ngồi có gió tự nhiên thổi vào rất mát và dễ chịu.

(5) Ngăn chặn vỡ

Nếu giữa ghế đẩu nhựa không có lỗ và có người ngồi lên, bề mặt của ghế đẩu giống như một khối nhựa đang cân, và do khối nhựa có độ dẻo dai nhất định nên "khi một người nặng hơn ngồi trên đó, khối nhựa sẽ vươn ra mọi hướng”. Và khi có một lỗ ở giữa, có thể làm suy yếu sự mở rộng của ghế ra môi trường xung quanh, nhờ đó ghế ổn định hơn và khả năng chịu tải cũng sẽ được cải thiện.

(6) Tư thế ngồi đúng

Khi làm bài tập và đọc sách, tôi thích áp sát mặt vào sách giáo khoa, lâu dần tôi bị gù lưng.

Lúc này, bạn hãy nhét que giặt (bất kỳ que nào khác cũng được) vào lỗ nhỏ ở giữa ghế đẩu; sau đó, luồn que giặt trực tiếp vào bên dưới quần áo của con bạn cùng lúc. Nếu thời tiết lạnh, chỉ cần đeo gậy với quần áo ngoài cùng để tránh bị nhiễm lạnh.

Vì gậy thẳng nên việc cho quần áo vào gậy sẽ giúp trẻ không bị cúi người khi ngồi làm bài, từ đó sửa tư thế ngồi, lâu dần hình thành thói quen tốt.

Con cái là tương lai của cha mẹ, cần được bồi dưỡng ngay từ nhỏ, các thói quen xấu đều cần được cha mẹ phát hiện và can thiệp kịp thời, chẳng hạn như trẻ có tư thế ngồi không tốt có thể sửa ngay từ nhỏ, nhưng lớn lên thì không sửa được, cũng có trẻ thích nằm sấp làm bài, bạn cũng nên học phương pháp này.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)