TIN TỨC » Kiến thức

Hai kiểu người nhìn có vẻ thân thiện, thực chất không nên là bạn bè, lời người xưa dạy giờ vẫn đúng

Thứ năm, 24/08/2023 12:20

Với hai kiểu người này, không nên kết thân vì có thể gây ảnh đến sự nghiệp cũng như công việc của bạn.

Trong thực tế cuộc sống, mỗi người chúng ta thường tiếp xúc với nhiều thành phần xã hội khác nhau, nhiều lứa tuổi, công việc và địa vị.

Nhưng nên làm thân với ai và tránh những kiểu người nào thì không phải ai cũng biết. Đây là lời dặn từ người xưa về hai kiểu người bạn không nên kết thân:

Quá khiêm tốn

Khiêm tốn là đức tính tốt, nhưng quá khiếm tốn lại không được đánh giá cao. Bởi lẽ có những người bên ngoài rất khéo léo, bề ngoài hòa nhã và ngoan ngoãn, đồng tình với bạn, nhưng trong bí mật lại âm mưu gây hại. Những cá nhân như vậy không xứng đáng với sự kết thân.

Theo quan niệm của người xưa, những người trầm lặng thường có thể che đậy sự gian ác và sự cảm thông. Người quá khiêm tốn, quá im lặng, có thể dấn thân vào sự dối trá, che giấu sự bội bạc bên trong.

Không nên kết bạn với người quá khiêm tốn.

Quá tĩnh lặng

Trong thực tế cuộc sống, việc im lặng không luôn là “vàng”, mà có thể dẫn đến nguy hại cho sự phát triển. Thêm vào đó, một số người im lặng quá mức có thể là do họ đang che giấu, lập kế hoạch những việc gây hại cho người khác.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn trọng hơn khi đối diện với những người quá khiêm tốn hoặc quá im lặng, cần có thái độ thận trọng trong cách tiếp xúc với họ. Bởi vì những người như vậy thường trông như mang vẻ dịu dàng, thậm chí yếu đuối, nhưng thực tế là điều này chỉ là lớp mặt nạ của họ. Bởi lẽ có câu: “Đại bàng đứng như ngủ, hổ đi như người bệnh… nhưng khi ra chiêu, đối thủ chắc chắn sẽ bị đánh bại, kẻ xấu thường ở trạng thái này".

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới