TIN TỨC » Kiến thức

Hai loại hải sản ngư dân không bao giờ được ăn, ký sinh “tụ thành đám”, kim loại nặng vượt tiêu chuẩn, dù ngon cũng không nên ăn nhiều

Chủ nhật, 26/09/2021 06:56

Trong số những thực phẩm giàu chất đạm thì hải sản là thực phẩm có hàm lượng đạm cao nhất. Vì vậy sau mùa thu chúng ta càng phải ăn nhiều hải sản hơn, nhưng khi mua hải sản thì không phải loại hải sản nào cũng thích hợp cho chúng ta ăn, nhất là hai loại hải sản này thì chúng ta phải hết sức lưu ý.

Nhiều người không hiểu biết thích mua hai loại hải sản này, nhưng ngư dân đã quen với hai loại hải sản này thì không bao giờ ăn. Do hai loại hải sản này ký sinh với nhau nên kim loại nặng có xu hướng vượt quá tiêu chuẩn, mùi vị không ngon và giá thành rất đắt. Để tôi dẫn bạn tìm hiểu về hai loại hải sản này.

1. Hải sản đông lạnh số lượng lớn

Hầu hết các loại hải sản đông lạnh bày bán ở chợ đều không được đóng gói, khi đối mặt với những loại hải sản này, chúng ta không biết chúng bảo quản được bao lâu. Một số loại hải sản, thậm chí là hải sản có mùi để lâu, đông lạnh vài năm, ngắn thì cũng hơn một năm. Khi đối mặt với những loại hải sản này, chúng ta không có cách nào để biết chất lượng của chúng.

Ngoài ra, hầu hết các loại hải sản này đều được phun thuốc bảo quản trong quá trình cấp đông, giá trị dinh dưỡng của chúng sẽ rất thấp. Khi đối mặt với những mặt hàng hải sản đông lạnh này, chất lượng của chúng không thể đảm bảo, vì vậy, vì sức khỏe của chúng ta, tốt nhất nên ăn ít hơn.

2. Hải sản có vỏ

Thứ hai là các loại hải sản có vỏ, giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều người thích mua để xào rồi ăn như một món ăn vặt. Nhưng bạn có biết? Có rất nhiều nguyên liệu động vật có vỏ có hình thù kỳ dị, chẳng hạn như những con ốc mà chúng ta rất thích ăn, ký sinh trùng trong đó rất phong phú, rất khó để giết chúng trong quá trình nấu nướng.

Vì vậy, khi đối mặt với những món ăn có vỏ này chúng ta vẫn phải ăn ít lại, đặc biệt là những người thích ăn ốc, tôm thì chúng ta phải thay đổi khẩu vị, nếu ăn những nguyên liệu này mà chưa chín kĩ sẽ rất rủi ro. Khi đối mặt với những thành phần này, cách tốt nhất của chúng ta là ăn ít hơn, hoặc khi nấu ăn, chúng ta phải đảm bảo rằng những thành phần này đã được nấu chín hoàn toàn.

1. Mặc dù hải sản có giá trị dinh dưỡng cao nhưng khi ăn hải sản phải ít ăn các loại hải sản đông lạnh và các loại động vật có vỏ.

2. Khi ăn hải sản, tốt nhất không nên ăn hải sản sống, phải đảm bảo hải sản đã được nấu chín hoàn toàn để tránh ký sinh trùng.

3. Trước khi nấu hải sản bạn phải nhớ rửa sạch nhiều lần, tốt nhất nên ngâm nước muối trước khi làm sạch, có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn rất hiệu quả.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới