TIN TỨC » Kiến thức

Halloween là ngày mấy tháng mấy?

Chủ nhật, 27/10/2024 14:35

Lễ hội Halloween 2024 rơi vào ngày nào? Bạn đã chuẩn bị được gì cho 'Lễ hội ma quỷ' này hay chưa?

Halloween năm 2024 vào ngày nào?

Halloween là một lễ hội truyền thống diễn ra vào ngày 31 tháng 10. Ở các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đây là một ngày lễ phổ biến. Halloween là dịp để mọi người hóa trang, tổ chức tiệc tùng và trải nghiệm những điều thú vị do không khí ma mị, vui nhộn và sáng tạo mà nó mang lại.

Halloween năm 2024 rơi vào thứ Năm, ngày 31 tháng 10.

Halloween năm 2024 vào ngày nào, thứ mấy?

Vào lễ hội Halloween, nhà cửa sẽ được trang trí bằng các vật dụng có liên quan đến Halloween như bí ngô, nhện giả, ma,... tạo ra không khí rùng rợn nhưng cũng rất vui nhộn.

Bên cạnh đó sẽ có nhiều hoạt động thú vị diễn ra chẳng hạn như khắc bí ngô thành những chiếc đền lông với những khuôn mặt đáng sợ, mọi người sẽ hóa trang thành các nhân vật ma quỷ, phù thủy để tham gia các bữa tiệc Halloween.

Đặc biệt, một hoạt động phổ biến và ít thể thiếu trong lễ hội Halloween là "Trick or treat". Trẻ em sẽ mặc trang phục hóa trang và đi đến từng nhà để xin kẹo với câu nói "Trick or treat?" (Cho kẹo hay bị ghẹo?).

Nguồn gốc lễ Halloween

Thật ra, Halloween đã có từ 2000 năm về trước. Lễ hội này có nguồn gốc từ dân tộc Celt, sinh sống tại những vùng đất là Ireland, Anh Quốc và miền Bắc nước Pháp bây giờ. Theo niềm tin tôn giáo của người Celt, họ cho rằng vào trước thềm năm mới, ranh giới giữa hai thế giới âm và dương rất mờ nhạt, khiến cho người đã chết vẫn có thể trở về cõi trần gian. Chính vì vậy, họ đã đốt lửa và hóa trang thành nhiều hình dáng kỳ lạ, nhằm xua đuổi tà ma và chào đón những người thân đã mất quay về.

Mặc dù có nguồn gốc từ châu Âu, lễ hội Halloween đã trở thành một lễ hội toàn cầu. Tuy nhiên, cách thức tổ chức và những hoạt động đặc trưng của Halloween có thể khác nhau ở các quốc gia khác nhau.

Ý nghĩa ngày Halloween

Nhìn vào nguồn gốc của ngày Halloween, chúng ta có thể thấy rằng đây không chỉ đơn thuần là một lễ hội ma quỷ hay ngày hội hóa trang. Halloween cũng là một dịp lễ linh thiêng và quan trọng thuộc về tôn giáo, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như: Tưởng nhớ và tôn vinh những người đã khuất...

Halloween để tưởng nhớ và tôn vinh những người đã khuất... (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, đây là ngày đầu tiên (ngày 31/10) trong chuỗi ngày tôn vinh những vị Thánh (sau đó là ngày Lễ Các Thánh vào 1/11), cũng là lúc để chúng ta tưởng niệm đến những người thân đã khuất (Lễ Linh Hồn vào 2/11). Theo truyền thuyết, Halloween là ngày mà các vong hồn được phép quay trở về trần gian để thăm người nhà. Nếu những vong hồn này nhận được nhiều lời cầu nguyện từ trần thế, họ sẽ sớm được rửa tội và trở về với Chúa.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới