TIN TỨC » Kiến thức

Hầm chui thứ 6 trị giá gần 750 tỉ đồng ở Hà Nội chuẩn bị khởi công, nằm ở đâu?

Thứ năm, 29/08/2024 10:28

Dự kiến vào cuối năm 2024, TP. Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hầm chui thứ 6 trị giá gần 750 tỉ đồng.

Quy hoạch hạ tầng đô thị và vấn đề thiết yếu đối với mọi thành phố, với riêng Thủ đô Hà Nội, điều này càng trở nên quan trọng. Để thành phố ngày càng trở nên phát triển năng động, giao thông, giao thương và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc xây dựng đường sá luôn được đặt lên hàng đầu. Hạ tầng giao thông đô thị tại Hà Nội tương đối đa dạng và đồng bộ, từ đường trên cao, đường mặt đất và hầm chui,... Sắp tới đây, thủ đô Hà Nội còn lên kế hoạch khởi công hầm chui giao thông thứ 6.

Hầm chui thứ 6 tại Hà Nội nằm ở đâu?

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 9/2024, Ban sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế - dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên), phấn đấu khởi công công trình vào cuối năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện năm 2024-2026, bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Theo đó, đây sẽ là hầm chui thứ 6 tại Hà Nội.

Khu vực chuẩn bị được xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy

Hầm chui được làm theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung. Tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường; tổng chiều dài khoảng 600m; mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, bố trí 6 làn xe, trong đó mỗi bên 3 làn xe. Sau khi thông xe, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Hầm chui tại nút giao này sẽ là hầm chui thứ 6 của Hà Nội.

Nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có vị trí trọng yếu, là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội, như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai 3… Lưu thông trên Vành đai 2 thuận lợi sẽ là một hướng để giải tỏa áp lực giao thông cho Vành đai 3 - nơi tập trung lưu lượng giao thông chính của cả Thủ đô.

Phương án thiết kế hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Việc đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao. Đồng thời, hầm chui sẽ kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới