TIN TỨC » Kiến thức

Hành lá mua về nhanh hỏng, ngâm trong nước này rồi bảo quản để vài tháng vẫn xanh tươi

Thứ năm, 04/08/2022 06:12

Hành lá thường được sử dụng trong nấu ăn để khử mùi tanh, tăng mùi thơm và tô điểm cho các món ăn. Trong nấu ăn thông thường, khi nấu một số món rau xanh có màu nhạt, đơn giản, hãy rắc hành tím trước khi bắc ra khỏi chảo để phù hợp với màu sắc của món ăn, món ăn trông đẹp mắt và ngon miệng hơn.

Hành lá có giá thành rẻ nên khi mua về hầu hết mọi người đều mua nhiều hơn, đỡ mất công đi chợ, tuy nhiên, lượng dùng tương đối ít nên thường thừa rất nhiều. Nhiều người sẽ tiện tay cho phần hành lá còn lại vào tủ lạnh, nhưng cách này không giữ được lâu. Nếu bảo quản trong tủ lạnh hai ngày thì được, nhưng nếu để lâu hơn một chút, hành sẽ bị mất nước, khô và vàng, thậm chí thối rữa và chỉ còn cách vứt đi.

Dưới đây là 2 phương pháp bảo quản hành lá, đảm bảo hành lá vẫn giữ được độ tươi ngon như mới, rất tiện lợi để sử dụng.

Bảo quản trong thời gian ngắn

Đây là một phương pháp để bảo quản hẹ tây trong thời gian ngắn. Theo phương pháp này, bạn có thể bảo quản hành lá trong hai tuần.

Độ ẩm và độ ẩm là nguyên nhân chính làm cho hành lá bị thối, vì vậy những phần hành chưa dùng hết không được nhúng vào nước chứ đừng nói đến việc rửa sạch bằng nước.

Đặt hành lá cần bảo quản lên bàn, sau đó chuẩn bị màng bọc thực phẩm và trải phẳng trên bàn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc hành lại, đặc biệt phải quấn chặt phần rễ và khi quấn nên chặt hơn một chút và cố gắng ép hết không khí bên trong. Sau đó đem để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Khi bảo quản hành lá, ngoài việc giữ khô ráo, không ẩm ướt, cần bảo quản cả phần rễ và ngọn. Rễ có thể liên tục cung cấp các chất dinh dưỡng và nước cần thiết cho hành, do đó hành sẽ không bị vàng do thiếu chất dinh dưỡng. Các bảo quản này có thể khóa nước trong hành, giảm hao hụt, giúp thời gian bảo quản hành được lâu hơn.

Bảo quản hành lá lâu dài

Phương pháp này thích hợp để bảo quản hành trong thời gian dài. Theo phương pháp này, hành vẫn tươi ngay cả khi bảo quản trong nửa năm, và đặc biệt rất tiện lợi khi ăn và mang đi.

1. Đầu tiên, bạn nhặt và rửa sạch phần hành lá không sử dụng, loại bỏ phần lá héo, vàng úa ở lớp ngoài, đồng thời cắt bỏ rễ, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2. Vẩy hoặc để hành khô tự nhiên, sau đó đặt lên thớt và cắt thành những sợi nhỏ khoảng 0,5 cm.

3. Chuẩn bị hộp hoặc túi bảo quả, cho tất cả hành lá đã cắt nhỏ vào sau đó đậy nắp kín bảo quản trong tủ lạnh.

4. Hành lá đã rửa sạch phải được kiểm soát khô ráo để hành lá đông lạnh không bị dính vào nhau.

5. Khi nào cần ăn bạn chỉ việc lấy ra cho vào nấu luôn không cần rã đông. Nếu để hành lá rã đông thì hành sẽ bị đen, dính và có mùi lạ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới