TIN TỨC » Kiến thức

Hầu hết các tổ chim đều hướng ra trời, nếu trời mưa to thì phải làm sao? Tất cả cha mẹ trên thế giới đều tuyệt vời như nhau

Thứ sáu, 13/09/2024 16:52

Khi con người xây nhà, một điều họ rất chú trọng đó là mái nhà phải gọn gàng, chắc chắn để không bị dột. Nhiều loài động vật trong tự nhiên tìm nơi trú mưa khi cần nghỉ ngơi. Vậy tại sao loài chim chỉ làm tổ trên cây mà không có mái che?

Một số tổ chim được xây dưới mái hiên để có nơi che gió, che mưa. Hầu hết các tổ chim đều được xây dựng trên cành cây. So với tổ dưới mái hiên, tổ trên cành cây khá đơn giản. Chim mẹ xây tổ như thế này để nuôi chim con khi lớn hơn một chút sẽ rời tổ.

Tổ chim chỉ được sử dụng tạm thời chứ không phải để ở lâu dài. Một khi chim đã trở nên độc lập thì chúng hiếm khi được sử dụng. Tổ chim thoáng đãng như vậy có đủ ánh sáng, giúp chim mẹ có đủ tầm nhìn quan sát con non và môi trường xung quanh để đảm bảo chim con phát triển khỏe mạnh.

Tổ chim có lỗ mở hướng lên trên có đủ không gian để di chuyển. Khi trời mưa, chim bố mẹ sẽ thay nhau chăm sóc con, dang rộng đôi cánh để chim con ẩn dưới cánh, mang lại môi trường ấm áp và khô ráo cho chim con. Đối với chim trưởng thành thì không cần lo lắng, vì lông của chúng có tác dụng chống lạnh, dù có gặp mưa cũng không dễ bị bệnh, thể lực cũng khá tốt.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới