TIN TỨC » Kiến thức

Hầu hết người có 'khuôn mặt hiền lành, trái tim độc ác' đều có những đặc điểm này, vì thế hãy cẩn thận!

Thứ ba, 23/05/2023 21:19

Nhiều khi bạn tiếp xúc với mọi người bằng thái độ tử tế, nhưng đối phương chưa hẳn đã nghĩ như vậy. Bề ngoài họ đối xử tốt với bạn, nhưng sâu bên trong họ đang ngấm ngầm giở trò sau lưng bạn. Chính vì thế, lòng tốt của bạn nên dành cho người thực sự xứng đáng.

Biết mặt biết người chưa chắc đã biết “lòng”

Hầu hết người có ''khuôn mặt hiền lành, trái tim độc ác'' đều có những đặc điểm này (Ảnh minh họa)

Những người có đầu óc đơn giản thường thể hiện cảm xúc giận, buồn, vui trên khuôn mặt. Tuy đôi khi bướng bỉnh và cố chấp nhưng họ hầu như không có ác ý, sống đơn giản và bộc trực. Ngược lại, có một số người không bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, giỏi che giấu nội tâm, luôn tỏ ra hòa thuận với người khác, đa phần đều rất khó nắm bắt.

Họ sẽ luôn thể hiện mặt tốt nhất của mình trước mặt bạn, còn tính xấu thường che đậy. Đa số những người này đều phức tạp, giỏi tính toán, bạn nên cẩn thận.

Đặc biệt giỏi đóng vai yếu đuối và gây thiện cảm

(Ảnh minh họa)

Đừng nghĩ rằng những người tỏ ra yếu đuối trước mặt bạn mới đáng được thông cảm. Có nhiều người chỉ giỏi bày ra bộ dạng này để bạn thả lỏng cảnh giác, thao túng bạn mà thôi.

Con người phải tin vào bản năng đầu tiên của mình. Khi bạn gặp một ai đó, ấn tượng đầu tiên của bạn thường là đúng nhất, về sau, họ sẽ diễn vai một nhân vật nào đó khiến nó rất dễ ảnh hưởng đến phán đoán của bạn.

Luôn đóng vai một người yếu đuối trước mặt bạn không nhất thiết phải thực sự yếu đuối, mà đó chỉ là cố ý gây ấn tượng với bạn. Những người như vậy rất giỏi diễn kịch, thường làm những điều gì đó sau lưng bạn, vì vậy bạn phải cảnh giác.

Thích nói xấu sau lưng người khác, không nhìn thấy điểm tốt của người khác

(Ảnh minh họa)

Tuy rằng cổ nhân có câu “Đừng nói xấu sau lưng người khác” nhưng một người thực sự khách quan sẽ chỉ bàn luận vấn đề theo quan điểm của nó và không bao giờ phóng đại.

Tuy nhiên, có một loại người không thể khống chế cái miệng của mình, đặc biệt thích nói xấu sau lưng người khác. Không phải họ chỉ nói xấu người khác với bạn, đôi khi chính bạn cũng là nạn nhân của vụ nói xấu này. Chính vì thế, đừng kết bạn với người này hay có chơi cũng đừng quá thân thiết, kẻo ảnh hưởng xấu đến bạn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)