TIN TỨC » Kiến thức

Hãy bón 'nguyên liệu' này cho cây kim ngân, lá tươi tốt, không bị vàng mà còn đâm chồi, đem lộc về nhà

Thứ sáu, 30/06/2023 08:03

Cây kim ngân được nhiều yêu thích vì nó có hình dáng đẹp, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ và có ý nghĩa cầu tài lộc. Người ta tin rằng cây càng tươi tốt, ra nhiều chồi mới, gia chủ càng nhiều lộc, nhiều may mắn.

Tuy nhiên, có người trồng cây kim ngân chỉ tưới nước đơn thuần mà không bổ sung thêm bất cứ chất dinh dưỡng gì cho cây khiến lá úa vàng, cây không thể phát triển được.

Muốn cây kim ngân tươi tốt, lá xanh quanh năm thì phải thường xuyên bón một “nguyên liệu”. Đó chính là vỏ quả chuối.

Chuối là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì nó có thể làm giảm táo bón và thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa. Sau khi ăn chuối, bạn không vứt vỏ chuối sau khi ăn vì nó là một "phân bón tự nhiên" tốt.

Hàm lượng nitơ, phốt pho và kali trong vỏ chuối tương đối cao, đồng thời cũng chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Thực hiện:

1. Lên men bằng nước: Vỏ chuối rửa sạch, dùng kéo cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào chai nhựa sau đó cho một lượng nước vừa đủ vào rồi đậy kín lại và đặt nó trong phòng để lên men. Nó sẽ được lên men trong khoảng 10 ngày.

Nước chuối lên men được pha loãng 20 lần với nước ở nhiệt độ thường dùng để tưới cho cây kim ngân và cây phát tài, hoặc phun lên lá. Cứ 15 ngày tưới 1 lần, mỗi lần tưới khoảng 50ml, lá có thể phun thường xuyên hơn, 5- 7 ngày 1 lần, lá sẽ bóng đẹp đặc biệt, rễ khỏe hơn, bầu bung bất ngờ.

2. Bột vỏ chuối: Vỏ chuối rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi để khô tự nhiên. Nếu không có nắng, có thể dùng lò nướng sấy khô, sau đó dùng màng bọc thực phẩm gói lại, dùng cán cán bột nghiền thành bột. Ở vòng ngoài của bầu đất, xới 2, 3 cm, rắc bột vỏ chuối vào, sau đó rải đất cho ướt.

Hãy cho cây kim ngân và cây tài lộc “ăn” một ít vỏ chuối, cách này tiết kiệm chi phí và thiết thực. Với "nguyên liệu này", lá tươi tốt, không bị vàng mà còn đâm chồi nảy lộc, đem lộc về nhà.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới