TIN TỨC » Kiến thức

Hãy cẩn thận nếu bạn có tiền mặt ở nhà, 3 nơi này không thể giấu tiền!

Thứ sáu, 04/08/2023 21:01

Sự xuất hiện của thanh toán điện tử khiến chúng ta ngày càng ít sử dụng tiền mặt hơn. Nhưng đa số mọi người vẫn có thói quen chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt ở nhà đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Hiện nay ý thức phòng bị của nhiều người tương đối yếu, nếu trong nhà có chút tiền mặt thì sẽ tiêu xài hoang phí, nếu kẻ trộm thực sự đến thì sẽ không còn gì cả. Mặc dù bây giờ kẻ trộm vào nhà không nhiều nhưng không có nghĩa là không có tiền mặt, bạn nên cất tiền mặt ở nhà, nếu không bọn trộm sẽ lấy hết, ngoài ra nếu bạn để ở nơi xấu cuối cùng bạn có thể quên nó, và bạn sẽ đánh mất nó mà không có lý do. Do đó, mọi người cần biết những nơi nào trong nhà không thích hợp để cất giấu tiền mặt.

Tiếp theo, tôi sẽ cho bạn biết 3 nơi không thích hợp để giấu tiền mặt và nơi nào thích hợp hơn để giấu tiền mặt. Nếu đã sớm biết thì đừng coi thường.

Nơi giấu tiền tại nhà

1. Trong cuốn sách

Bây giờ hầu như nhà nào cũng có một vài cuốn sách để quanh năm, dù không có phòng học hay giá sách đặc biệt thì cũng sẽ có một vài cuốn sách yêu thích.

Chúng ta có thể sử dụng những cuốn sách như vậy để phân tán một số tiền mặt trong những cuốn sách sẽ không bị vứt đi và đặt ở những vị trí cố định. Ngay cả khi một tên trộm đến, anh ta sẽ không xem qua các cuốn sách để tìm nó một cách cẩn thận, và chúng ta sẽ thuận tiện hơn khi lấy tiền khi sử dụng.

2. Dưới lọ hoa

Hầu hết các gia đình sẽ giữ một số cây xanh, trông đẹp mắt và có tác dụng trang trí tốt. Nếu bạn có cây xanh ở nhà, bạn có thể đặt tiền dưới lọ hoa.

Tuy nhiên, cần phải đóng gói trước khi đặt dưới đáy, tốt nhất bạn nên bọc tiền trong túi chống thấm nước và đặt dưới đáy chậu hoa. Mặc dù các chậu hoa bây giờ đã có đế, nhưng tốt hơn hết bạn nên bọc chúng lại để đề phòng tiền bị ướt.

3. Cốc giữ nhiệt

Bỏ tiền mặt vào cốc giữ nhiệt cũng là một lựa chọn rất hay, nếu ở nhà có cốc giữ nhiệt không dùng thì có thể dùng trực tiếp cho đỡ lãng phí, tiền mặt tích trữ vẫn còn nhiều , và kẻ trộm sẽ không nhìn thấy đó là nước hay tiền trong cốc giữ nhiệt.

Ba nơi trên thích hợp để giấu tiền hơn, không dễ bị bỏ quên, sử dụng cũng tiện lợi hơn, vậy những nơi nào trong nhà không được để tiền?

Ba nơi không thể giấu tiền trong nhà

1. Gầm giường

Đối với những người có nhiều tiền mặt ở nhà, họ sẽ ưu tiên sự an toàn và đặt tiền mặt ngay dưới gầm giường, trên thực tế, cách làm này không hề an toàn. Trước hết, gầm giường là nơi tối tăm ẩm thấp, để tiền lâu dễ làm hỏng tiền, không dễ đến ngân hàng đổi.

Thứ hai, khi nhiều tên trộm đến nhà, chúng sẽ kiểm tra nhiều nơi có thể tưởng tượng đoán ra, tính bảo mật quá thấp.

2. Trong gối

Nhiều người thuộc thế hệ cũ có thói quen để tiền dưới gối và cảm thấy an toàn. Nhưng làm như vậy có thể nói là rất mất vệ sinh, tiền mặt là một loại tiền tệ trong lưu thông, qua tay nhiều người, chạm nhiều chỗ sẽ có vi khuẩn.

Để tiền trong gối dễ bị nhiễm vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

3. Trong hộp thuốc lá

Nhiều người có thói quen hút thuốc cũng có thói quen bỏ một ít tiền mặt vào hộp thuốc lá, tiện mang theo nhưng khi hết thuốc lá, họ rất dễ quên. Nếu nó được đặt ở nhà và vô tình bị các thành viên trong gia đình vứt bỏ, đó cũng là một sự mất mát.

Do đó, bạn vẫn không nên để tiền mặt trong hộp thuốc lá, rất dễ tự mình vứt bỏ tiền mặt.

Tóm tắt: Trên thực tế, việc có tiền mặt dự phòng ở nhà là một thói quen tốt.Khi thanh toán điện tử không thành công, tiền mặt có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng hãy chắc chắn để tiền mặt ở một nơi tương đối an toàn, để không gây ra thiệt hại cá nhân.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới