TIN TỨC » Kiến thức

Hãy để bản thân trở nên sang hơn ngay trong lần gặp đầu tiên bằng các quy tắc sau

Thứ bảy, 10/03/2018 08:56

Chúng ta nên làm gì để hình ảnh của mình trong mắt người mới quen không bị xấu đi? Hãy ghi nhớ những điều sau đây để trở thành người văn minh và lịch sự nhé.

Nhiều người nghĩ rằng các quy tắc ứng xử trang trọng chỉ áp dụng cho quan chức nhà nước và ngoại giao. Tuy nhiên, khi gặp gỡ một người lạ, bạn sẽ tự động hướng sự chú ý của mình đến cách cư xử của họ. Và ấn tượng trong lần gặp ban đầu rất quan trọng, vì vậy nếu không muốn mình rơi vào tình huống khó xử chị em phụ nữ hiện đại nên biết những quy tắc này.

Lịch sự với tất cả mọi người

Bạn nên lịch sự với mọi người bất kể họ có tuổi tác và vị trí như thế nào. Nếu bạn muốn có được sự chú ý của một người bồi bàn chỉ cần gật đầu, mỉm cười, hoặc giơ tay lên.

Quy tắc ứng xử ngay trong lần gặp đầu tiên để trở nên sang hơn

Là người biết lắng nghe

Khả năng lắng nghe một cuộc trò chuyện là điều rất quan trọng trong giao tiếp. Bạn sẽ thấy tuyệt vời khi người đối diện chăm chú nghe những gì bạn nói. Vậy nên khi đã ngồi vào bàn để nói chuyện, hãy bỏ những thứ khác như điện thoại di động sang một bên và lắng nghe, ngay cả khi đó không phải chủ đề bạn quan tâm. Nếu muốn chuyển chủ đề, bạn có thể khéo léo lái sang chuyện khác một cách lịch sự.

Dùng nước hoa vừa phải.

Nhiều người xịt rất nhiều nước hoa vì họ nghĩ rằng nếu không, mọi người sẽ không thể ngửi thấy mùi thơm. Có một khái niệm được gọi là "ranh giới mùi hương" được đánh dấu bằng khoảng cách dài tương đương một cánh tay của bạn. Người khác hoàn toàn có thể ngửi thấy mùi nước hoa nếu bước vào ranh giới đó.

Không nên phô trương tình yêu nơi công cộng

Những người đang yêu cảm thấy khó để che giấu cảm xúc mạnh mẽ, thân tình của họ nơi công công- điều này có thể khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Những nụ hôn đậm đà, những cái ôm nên kiềm chế cho đến khi ở phòng riêng. Bằng cách này, bạn tỏ ra tôn trọng không chỉ đối với người khác mà còn đối với người yêu của bạn.

Không nên đặt túi lên bàn

Nếu bạn đi ăn ở một nhà hàng, hãy nhớ rằng bạn chỉ nên đặt một chiếc ví nhỏ trên bàn. Còn túi lớn nên được đặt trên sàn nhà hoặc treo trên ghế sau, tránh đặt túi lên lòng hoặc trên đặt trên các ghế khác.

Không nên quá cởi mở với những người mới quen

Nếu bạn bắt đầu nói chuyện quá cở mở với những người mà bạn hầu như không biết về sức khỏe, các vấn đề về tài chính hoặc các vấn đề về cuộc sống cá nhân của họ, bạn có thể bị cho là ‘vô duyên, kém sang”. Các vấn đề như chính trị, tôn giáo, tài chính, và cuộc sống cá nhân không phải là những chủ đề tốt nhất cho những cuộc nói chuyện nhỏ và cũng có thể dẫn đến một sự hiểu lầm. Thử tìm một điểm chung nào với những người không phải là bạn thân, tốt hơn là bạn nên nói về thời tiết, phim ảnh hoặc thể thao.

Không hút thành tiếng những giọt cuối cùng trong cốc nước

Khi ăn hoặc uống, dù không muốn lãng phí thì cũng đừng nên hút đến không còn giọt nước nào trong cốc hoặc lấy thìa vét sạch những thứ trên đĩa phát ra những âm thanh làm phiền và gây ấn tượng xấu với người khác.

Giữ đúng khoảng cách với người khác giới

Gặp một bạn nam trên đường, dù đó là bạn thân, thì bạn cũng không nên nhảy bổ vào ôm rồi chào thật to đặc biệt là khi anh ấy đi cùng một người khác nữa. Đơn giản, bạn chỉ cần gật đầu nhẹ hoặc chào và chờ anh ta phản ứng. Khi anh ta chào lại bạn, ông ấy nên giới thiệu bạn với bạn gái.

Đàn ông luôn là người đi trước và đừng nên quay lưng vào người đang ngồi

Nếu bạn cần đến chỗ ngồi của bạn tại các hội nghị, phim, nhà hát và tất cả các địa điểm khác có chỗ ngồi theo phong cách sân khấu thì hãy đi nghiêng người thay vì đi ngang và cho người ta xem tấm lưng của bạn. Thêm vào đó, nếu một cặp vợ chồng cùng đi với nhau, người đàn ông nên đi trước và người phụ nữ nên đi theo sau.

Cầm ly đúng cách

Trong bữa tiệc cocktail, bạn cũng nên làm theo các quy tắc nhất định. Sử dụng tay trái của bạn để cầm ly còn tay phải dùng để chào hỏi và bắt tay. Khi ăn đồ ăn nhẹ mà không phải cắn nhiều lần.

>> Đừng vội vứt đi ô hỏng, ô cũ, 6 mẹo dưới đây khiến bạn tiếc nuối vì không biết sớm hơn

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới