TIN TỨC » Kiến thức

Hãy học cách trồng cây việt quất trên ban công và bạn sẽ thu được rất nhiều trái cây. Để tôi chỉ cho bạn cách

Thứ bảy, 06/07/2024 06:24

Ngày nay, nhiều người trồng hoa và cây ăn quả trên ban công. Bằng cách này, ban công sẽ không những trông không trống trải mà còn thu hoạch bình thường.

Khi trồng cây ăn quả ngoài ban công thì quả việt quất thực sự là phù hợp nhất. Quả việt quất không chỉ ngon mà khi trồng còn rất đẹp, quá trình trồng cũng rất đơn giản, đặc biệt là trồng việt quất trong chậu thích hợp nhất để trồng trên ban công.

Quả việt quất có thể phát triển ở cả phía bắc và phía nam. Chúng chỉ cần ánh sáng mặt trời trong quá trình sinh trưởng và chúng sẽ phát triển tốt. Nơi trồng cây không cần rộng, chỉ cần một chậu hoa là đủ.

Trồng một hoặc hai chậu việt quất ngoài ban công và đợi một lúc là bạn có thể ăn những trái thơm ngon. Và bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác thỏa mãn và thành tựu khi phát triển bản thân. Nhưng bạn nên làm gì nếu muốn trồng việt quất tốt?

Đầu tiên: Đất

Điều quan trọng nhất khi trồng việt quất là chọn chậu và đất. Điều này sẽ đảm bảo rằng quá trình tăng trưởng của nó diễn ra suôn sẻ hơn và nó phát triển rất tốt.

Vì việt quất trồng trong chậu khác với trồng dưới đất nên khi chọn chậu hoa chúng ta phải chọn chậu hoa vừa phải hơn. Đường kính khoảng 30 cm là tốt nhất. Hoặc chúng ta có thể bắt đầu bằng việc chọn một số chậu hoa nhỏ và trồng dần dần, sau đó đổi sang chậu hoa lớn hơn.

Khi trồng việt quất, bạn chỉ cần chọn chậu hoa và đất trồng chậu sau khi đã chuẩn bị tốt là cây việt quất có thể sinh trưởng thuận lợi, sinh trưởng tốt và nhanh hơn và cũng rất dễ chăm sóc.

Cấu hình đất là cơ bản trong quá trình tăng trưởng của nó. Chỉ có đất được chọn tốt mới có thể mọc rễ rất phát triển và khỏe mạnh. Nó sẽ không dễ dàng bị nhiễm sâu bệnh. Điều này sẽ giúp cây ra hoa và kết trái dễ dàng hơn, đồng thời tạo ra nhiều quả có chất lượng tốt hơn.

Vì vậy, khi trồng cây chúng ta phải chọn đất hơi chua. Điều này có lợi hơn cho sự phát triển của nó. Khi định hình đất, chúng ta cần thêm đất mục vụ và đất mốc lá. Cộng với lá thông và vỏ cây thông đã phân hủy. Những điều này rất tốt cho sự phát triển của quả việt quất.

Với những thứ này, quả việt quất trong môi trường đất sẽ trở nên chua hơn. Và đất của nó sẽ tương đối tơi xốp, thoáng khí và dễ thoát nước. Điều quan trọng hơn là nó chứa rất nhiều dưỡng chất và dưỡng chất, càng có lợi cho sự phát triển của nó.

Thứ hai: Chăm sóc và quản lý

Trong quá trình canh tác thông thường phải đặt ở ban công, nơi có đủ ánh nắng và thông thoáng. Một môi trường như vậy là thích hợp nhất để nuôi dưỡng nó.

Loại việt quất trồng trong chậu này có khả năng chịu lạnh tốt, có thể sống sót qua mùa đông một cách thuận lợi. Ngược lại, nhiệt độ trong nhà tương đối cao sẽ hạn chế sự phát triển của nó. Trong quá trình trồng trọt, ngoài nhiệt độ, chúng ta còn cần bón thêm một ít phân bón cho cây. Nó sẽ phát triển tốt hơn theo cách này.

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để trồng. Nếu trồng ngay bây giờ, bạn sẽ sớm thu hoạch được quả. Khi đến thời điểm, bạn có thể thưởng thức dù ăn ở nhà hay tặng bạn bè. Hương thơm nhẹ nhàng trong thời kỳ nở hoa và hương thơm trái cây nồng nàn khi trưởng thành là sự lựa chọn hàng đầu cho không khí trong lành trong ngôi nhà bạn!

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới