TIN TỨC » Kiến thức

Hãy nhớ tắt nó khi lái xe! Có thể giảm 35% lượng dầu trong xe, được gọi là 'con hổ dầu'

Thứ bảy, 09/09/2023 05:55

Ô tô giờ đây đã trở thành một mặt hàng phổ thông mà nhiều gia đình có thể mua được. Với điều kiện kinh tế của người dân được cải thiện, ngày càng có nhiều người bắt đầu chú ý đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống. Họ hy vọng có thể đi lại hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Tất nhiên, bất kể người giàu có như thế nào, họ cũng sẽ xem xét hiệu suất tất cả các khía cạnh của chiếc xe khi mua một chiếc xe hơi, hy vọng sẽ chọn một chiếc xe có hiệu suất chi phí tương đối cao. Và cùng với việc giá dầu tăng liên tục, mức tiêu hao nhiên liệu của ô tô cũng trở thành một điều kiện tham khảo cần thiết khi người dân lựa chọn xe. Nhưng điều mà mọi người thường không biết là có một thiết bị nhỏ trên ô tô, hãy nhớ tắt nó khi lái xe! Nó có thể ăn 35% lượng dầu trong xe, được gọi là "con hổ dầu".

Thiết bị này là thiết bị dừng khởi động tự động đi kèm với nhiều ô tô.

Những người thường xuyên lái xe sẽ thấy rằng thiết bị này không những không tiết kiệm nhiên liệu mà còn thực sự làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Không chỉ vậy, nếu xe đang lên và xuống dốc mà phải tắt thiết bị này, điều này không chỉ rất tốn xăng mà còn khiến xe mất an toàn, thậm chí có thể bị trượt bánh.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô đã thêm thiết bị này khi sản xuất ô tô với mục đích ban đầu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng trong quá trình vận hành thực tế, nếu thiết bị này được bật, thì các bộ phận khác nhau của ô tô, đặc biệt là động cơ, sẽ bị ảnh hưởng rất hay hư hỏng, việc làm thường xuyên sẽ làm tăng độ mài mòn giữa các bộ phận và làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu của xe, đồng thời cũng gây ra những hư hỏng lớn cho chính chiếc xe và làm giảm tuổi thọ của xe.

Chức năng của thiết bị start-stop thực sự lớn hơn mọi người tưởng tượng, bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều bộ phận bên trong xe như động cơ mà còn có độ nhạy cảm rất mạnh với nhiệt độ bên trong xe. Động cơ ô tô bị tắt, nếu là mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá, thiết bị làm lạnh của điều hòa ô tô cũng sẽ đồng thời bị tắt, lúc này nhiệt độ bên trong ô tô chắc chắn sẽ thay đổi, dẫn đến sẽ có một số khác biệt so với giá trị đã đặt trước đó. Lúc này, nếu thiết bị start-stop của ô tô được kích hoạt giả tạo, thiết bị start-stop sẽ mặc định khởi động lại động cơ trên ô tô, dẫn đến việc động cơ phải khởi động thường xuyên làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Nếu ở trong một thành phố đông đúc, đặc biệt là vào giờ cao điểm đi lại, không chỉ có một lượng lớn ô tô bị ùn tắc trên đường mà còn thường xuyên gặp phải tình trạng tắc đèn. Sẽ thường xuyên dừng và đi, điều này đã làm tăng thời gian chờ đợi của chính ô tô, nếu kết hợp với việc thiết bị dừng khởi động của ô tô không ngừng khởi động, động cơ ô tô sẽ hoạt động thường xuyên hơn, điều này hầu như sẽ làm giảm nhiên liệu của ô tô tiêu dùng đã tăng lên. Tất nhiên, nhiều người lo lắng rằng nếu thiết bị start-stop được bật, nó sẽ không chỉ làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe mà còn gây ra thiệt hại lớn cho động cơ của xe, vì vậy nhiều người sẽ không lựa chọn.

Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp, thiết bị dừng khởi động tự động là không thể thiếu, một số xe có thể tự động chặn chức năng của thiết bị này, trong khi một số xe cần phải tắt thủ công. Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc xe có cài đặt như vậy, bạn phải nhớ rằng tốt nhất nên tắt chức năng này, để không làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới