TIN TỨC » Kiến thức

Hãy niệm thầm “thần chú 4 chữ” này trước khi ra ngoài, đi đâu cũng không sợ hãi!

Thứ sáu, 28/06/2024 22:16

Trước khi ra ngoài, bạn chỉ cần niệm thầm bốn chữ này “Thần chú 4 chữ” là “đưa tay xin tiền”. Bốn từ này lần lượt tượng trưng cho chứng minh thư, điện thoại di động, chìa khóa và ví. Đây là những vật dụng cơ bản chúng ta phải có khi đi ra ngoài hàng ngày.

Dù đi mua sắm hay đi công tác, chúng ta đều phải mang theo nhiều thứ quan trọng bên mình. Nhưng đôi lúc đi chơi vội lại quên mang theo thứ này thứ nọ. Đặc biệt có một số người tuổi trung niên, lớn tuổi, trí nhớ kém thường quên mang theo đồ khi ra ngoài.

Hôm nay tôi sẽ dạy bạn một công thức bốn ký tự. Hãy niệm thầm mỗi khi ra ngoài, đi đâu cũng không quên bất cứ điều gì.

Câu thần chú bốn ký tự này là "đưa tay xin tiền". Hãy để tôi giải thích cho bạn ý nghĩa của bốn từ này.

1. Mở ra

“Extension” có nghĩa là “CMND” (hoặc căn cưới công dân). Chúng ta đều biết tầm quan trọng của CMND. Tất cả chúng ta đều có nhu cầu sử dụng CMND để giải quyết công việc, thanh toán hóa đơn, đi tàu, đi tàu cao tốc, v.v. Nếu chúng ta quên mang theo khi đi chơi xa và ở xa nhà. Về nhà lấy sẽ rất rắc rối và mất thời gian. Nếu bạn đi tàu và không mang theo CMND thì chỉ có thể hoàn tiền hoặc đổi vé.

2. Đồ cũ

“Hand” có nghĩa là “điện thoại di động”. Ngày nay, hầu hết mọi người đều có một chiếc điện thoại di động. Việc gọi điện, liên lạc với người thân, bạn bè rất thuận tiện. Mỗi lần ra ngoài tôi đều mang theo điện thoại di động, nhưng nếu một ngày ra ngoài không chú ý mà để điện thoại di động ở nhà mà không mang theo thì sẽ rất phiền phức. Đối với những người bạn cần đi công tác nếu không mang theo điện thoại di động sẽ không thể liên lạc được với khách hàng, từ đó làm chậm tiến độ công việc. Vì vậy, việc mang theo điện thoại di động khi ra ngoài là điều rất quan trọng.

3. Muốn

“Yao” có nghĩa là “chìa khóa”, mỗi khi ra ngoài phải mang theo chìa khóa để có thể tự mở cửa ngay cả khi không có ai ở nhà. Nếu chúng ta đến công ty làm việc mà phát hiện không có chìa khóa truy cập bên mình thì không thể vào mà phải về nhà lấy. Điều này rất lãng phí thời gian đi đi lại lại mà chúng ta có thể trừ tiền vì đến muộn. Vì vậy, bạn phải kiểm tra xem mình có chìa khóa hay không trước khi ra ngoài, đặc biệt là người già. Bạn không được quên mang theo chìa khóa khi ra ngoài.

4. Tiền

“Tiền” đương nhiên có nghĩa là tiền mặt. Ngày nay, thanh toán di động ngày càng trở nên tiện lợi hơn. Nhiều bạn bè cảm thấy việc họ có lấy tiền mặt hay không khi ra ngoài không quan trọng. Nhưng khi bạn ra ngoài hoặc đi leo núi mà điện thoại hết pin hoặc tín hiệu kém thì lợi ích của việc mang theo tiền mặt sẽ trở nên rõ ràng. Bạn có thể dùng tiền mặt để mua nước hoặc các vật dụng khẩn cấp khác. Vì vậy, khi ra ngoài cần phải mang theo một ít tiền mặt đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới