TIN TỨC » Kiến thức

Hình ảnh màu về lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun

Thứ sáu, 20/05/2016 20:45

Những bức ảnh được phục chế màu rất sống động giúp chúng ta có thể thấy rõ được những hiện vật được tìm thấy trong lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun.

Năm 1922, thông tin các nhà khảo cổ khám phá ra lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun đã khiến cả thế giới tò mò và chú ý. Kể từ sau đó, một số hình ảnh về các hiện vật đã được phát hiện trong suôt 15 năm tìm kiếm chỉ là dạng đen trắng khó có thể nhận ra rõ ràng. Tuy nhiên, ngày nay thời đại khoa học công nghệ phát triển, những bức ảnh về hiện vật được tìm thấy trong lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun đã được phục chế ở dạng có màu sắc rất sống động. Điều này đã giúp chúng ta có thể nhìn rõ những hiện vật mà các nhà khảo cổ tìm được trong lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun.

Cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh được phục chế màu về các hiện vật trong lăng mộ 300 năm tuổi của vua Ai Cập Tutankhamun.

Đây là một hình ảnh được phục chế màu về các nhà khảo cổ học Anh và Ai Cập phát hiện ra nơi chôn cất của vua Ai Cập Tutankhamun.

Tiền sảnh lăng mộ được phát hiện tháng 12 năm 1922.

Những chiếc bình được trang trí công phu.

Khu vực tiền sảnh có nhiều chiếc xe xếp chồng lên nhau.

Một bức tượng Anubis - vị thần mình người đầu chó có liên quan đến quá trình ướp xác và cuộc sống sau cái chết trong văn hóa Ai Cập cổ đại.

Anubis là vị thần bảo vệ người đã chết và các lăng mộ. Anubis cũng là một trong số ít vị thần tham gia vào quá trình phán xét tội lỗi của con người sau khi chết, xem linh hồn họ có được bước vào thế giới bên kia hay không.

Nhà khảo cổ Howard Carter (trái), Arthur Callender (giữa) và một nhân viên ở Ai Cập (phải) đang bọc những bức tượng để vận chuyển ra khỏi lăng mộ.

Các nhà bảo tồn đang chăm chút làm sạch bức tượng.

Nhà khảo cổ Howard Carter đang kiểm tra quan tài của vua Ai Cập Tutankhamun. Việc phát hiện ra xác ướp của vua Tutankhamun đã tiết lộ rằng ông đã qua đời khi 17 tuổi và thừa kế ngai vàng lúc 8 hoặc 9 tuổi.

Click xem 5 khám phá khảo cổ ghê rợn về hiến tế người

TN (Theo Giadinhvietnam.com)