TIN TỨC » Kiến thức

Hình dạng rốn khi mang thai có thực sự quyết định được giới tính thai nhi?

Thứ tư, 20/03/2024 06:15

Khi mang thai, hẳn mẹ nào cũng tò mò không biết em bé trong bụng có khoẻ mạnh hay không, là con trai hay con gái.Tuy nhiên, trước khi biết em bé trong bụng là trai hay gái và cả trong suốt quá trình mang thai, có rất nhiều tin đồn đoán về giới tính thông qua vóc dáng của mẹ bầu.

Những câu như ''nhìn là biết ngay đẻ con gái'', ''rốn thế này thì là con trai rồi còn gì''... vốn vô cùng quen thuộc với các mẹ. Trên thực tế, việc đánh giá giới tính qua rốn lồi và lõm là vấn đề xác suất.

Bà bầu có làn da căng mọng dễ bị trũng rốn

Một số bà mẹ có làn da tương đối mỏng manh và khi thai nhi tiếp tục phát triển, rốn sẽ nổi rõ hơn. Tuy nhiên, một số mẹ có làn da tương đối căng hoặc cơ bắp săn chắc hơn do mẹ thường xuyên tập thể dục nên vùng rốn không dễ bị lồi.

Thứ hai, rốn của bà mẹ sinh con lần thứ hai dễ lồi lên

So với những bà mẹ sinh con lần đầu, phụ nữ đã sinh con có nhiều khả năng bị rốn lồi khi mang thai. Tất cả là do đứa trẻ trước đã căng rốn, dẫn đến khoảng cách lớn giữa da và cơ. Tất nhiên, nếu muốn tránh nó, bạn vẫn có thể cải thiện bằng cách kiên trì tập bụng.

Thứ ba, khi thai nhi ở tư thế hướng về phía trước, rốn cũng dễ bị lồi lên

Khi thai nhi ở vị trí phía trước tử cung, tức là khi bụng mẹ áp sát vào bụng, rốn của mẹ sẽ cố định, rốn trông như đang nhô ra. Ngược lại, nếu thai nhi nằm sát cột sống của mẹ bầu thì rốn của mẹ bầu sẽ có hiện tượng trũng xuống.

Thứ tư, rốn của mẹ bầu thể chất mệt mỏi cũng sẽ nổi bật

Nếu thể xác và tinh thần của bà bầu trong tình trạng kiệt sức trong suốt thai kỳ, trẻ sẽ phản kháng, liên tục nhắc nhở mẹ chú ý bằng những động tác bạo lực hoặc thô bạo, mẹ nên nghỉ ngơi vì mẹ liên tục đá mẹ bầu nền rốn của mẹ bầu sẽ lồi lên.

Tóm lại, việc dùng rốn lồi và lõm để xác định giới tính của thai nhi là không hợp lý, nhưng có cơ sở khoa học nhất định để đánh giá một số trạng thái nhất định của mẹ bầu và thai nhi từ hình dạng của rốn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới