TIN TỨC » Kiến thức

Hoa cúng ngày rằm nên cắm 3 hay 5 bông để hút lộc? Làm sai lộc lá tiêu tan, thần linh chẳng ngó ngàng

Thứ sáu, 27/10/2023 16:08

Khi dâng hoa cúng rằm nhiều người nghĩ chỉ cắm số lẻ. Nhưng điều này hoàn toàn sai, vẫn có thể cắm 2 hay 6 bông nếu hợp tuổi gia chủ.

Vào ngày rằm, các gia đình người Việt thường làm lễ cúng gia tiên, thần linh để cầu xin cho mọi người trong gia đình được khỏe mạnh, bình an, may mắn... Lễ vật cúng ngày rằm hàng tháng đơn giản, gồm: Hoa tươi, trầu rượu, nước, hoa quả.

Đặc biệt là hoa nhiều người thường cắm số lẻ, nhưng cắm bao nhiêu bông mới hút lộc không phải ai cũng biết.

Số lượng hoa cúng dâng lên bàn thờ còn cần hợp tuổi gia chủ.

Theo quan niệm, số lẻ tượng trưng cho dương tức là người sống cúng cho người đã mất. Đồng thời, dương cũng thể hiện cho sự sống sinh sôi nảy nở. Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì việc cắm hoa cúng cần phải phù hợp với tuổi mệnh của từng người và phân chia như sau:

- Nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi.

- Nên cắm 9 bông hoa trong bình với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu.

- Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

- Nên cắm 7 bông với người tuổi Thân, Tý, Thìn.

Hoa cắm trên ban thờ nên chọn hoa tươi thắm, tên đẹp, có hương thơm. Đồng thời, vì được cho là mang lại sự may mắn, giàu sang phú quý... Tránh cắm hoa dâm bụt, hoa đại, hoa nhài, hoc cúc vạn thọ...

Những loại hoa nên cắm là:

Hoa hồng: Trong phong thủy hoa hồng thể hiện cho hỷ tín tình yêu đối lứa sự thủy chung son sắc trong tình yêu. Bởi vậy, nếu bạn đặt hoa hồng lên bàn thờ thể hiện cho sự may mắn trong nhà sớm có tin vui về tình duyên, con cái.

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền đúng như tên gọi của mình mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, khi căm hoa đồng tiền gia chủ sẽ vô cùng may mắn. Bên canh đó, hoa đồng tiền còn biểu tượng cho sự sinh con đẻ cái, sum vầy trong gia đình.

Hoa sen: Hoa sen là loài hoa thường được chọn để thờ cúng trong đạo Phật bởi hoa sen có mùi thơm vô cùng cuốn hút trang nhã. Đồng thời, biểu tượng của hoa sen cũng là biểu tượng của sự tinh khiết thanh cao gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Bởi vậy, nếu bạn đặt lên bàn thờ sẽ vô cùng may mắn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới