TIN TỨC » Kiến thức

Hóa đơn tiền điện ngày càng nhiều? Chú ý đến 4 chi tiết nhỏ này trong nhà, tiền điện sẽ giảm trông thấy

Thứ hai, 27/06/2022 16:46

Khi thanh toán hóa đơn tiền điện, hầu hết mọi người đều nghĩ, rõ ràng là nhà tôi không sử dụng nhiều điện, và ban ngày thì đi làm. Tại sao hóa đơn tiền điện lại nhiều như vậy?

Tuy nhiên, trong rất nhiều thời điểm, năng lượng bị lãng phí ở những nơi không ai biết, và chúng ta cần chú ý hơn khi sử dụng điện. Ngay cả khi không nghèo, cũng nên tiết kiệm điện để bảo vệ tài nguyên. Với những người muốn tiết kiệm điện, cũng cần phải có cách. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn tất cả các chi tiết để tiết kiệm điện. Những phương pháp nhỏ này rất hữu ích cho mọi người.

1. Bình nước nóng

Mọi người đều biết, bình nước nóng là thiết bị ngốn điện nhất vì công suất của chúng tương đối lớn. Khi chúng ta thường bật nước nóng, đồng hồ sẽ chạy rất nhanh. Hầu hết mọi người không biết rằng, bình nước nóng tốn rất nhiều điện, vì vậy bình nước nóng nếu bật thường xuyên và thậm chí cả ngày sẽ rất ngốn điện.

2. Cắm điện thoại di động

Hầu hết mọi người có thói quen sạc điện thoại mỗi khi đi ngủ, nhưng điện thoại thường được sạc đầy trong vòng vài giờ, trong khi chúng ta thường để nó qua đêm, ít nhất là 9 giờ một đêm, hành vi này cũng trực tiếp tiêu thụ năng lượng và nếu phích cắm không được rút ra, nó cũng sẽ để lại các vấn đề an toàn tiềm ẩn trong nhà. Có thể gây cháy bởi phích cắm không được rút ra, hiện tượng này cũng là một vấn đề mọi người cần chú ý.

3. Đặt đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh

Nhiều người đã đặt các món ăn thừa còn nóng vào tủ lạnh sau khi ăn? Tuy nhiên, tủ lạnh là một thiết bị làm mát, và các món ăn nóng được đưa vào tủ lạnh, sẽ khiến hệ thống làm lạnh của nó sẽ quay rất nhanh, và điện sẽ tăng lên trong giai đoạn này. Nếu bạn luôn để đồ nóng trong tủ lạnh, tủ lạnh sẽ dễ bị hỏng sau thời gian dài. Vì vậy, sau khi ăn, hãy để thức ăn thừa trên bàn để cho nguội rồi mới cho vào tủ lanh. Điề này không chỉ tiết kiệm điện, mà còn tránh tủ lạnh bị hỏng quá nhanh.

4. TV

Mặc dù bây giờ mọi người không bật TV nhiều, vì có điện thoại di động và máy tính, nhưng TV cũng đóng vai trò nâng cao bầu không khí giải trí trong nhà. Mỗi lần chúng ta xem TV, chúng ta chỉ sử dụng điều khiển từ xa để tắt nguồn. Thực tế, phương pháp này là không tắt nguồn hoàn toàn mà chỉ đặt TV ở trạng thái chờ. Chỉ có điều khiển từ xa được sử dụng để tắt TV và nguồn điện cũng được tiêu thụ một cách bí mật, vì vậy mỗi lần tắt TV, bạn nên chăm chỉ đứng dậy để tắt cả công tắc chính của TV.

Nếu bạn muốn tiết kiệm từ hóa đơn tiền điện, thực sự không khó, chỉ cần chú ý làm theo các phương pháp nhỏ ở trên cũng có thể giúp bạn không lãng phí tài nguyên điện của đất nước, mà còn tiết kiệm một số hóa đơn tiền điện tại nhà.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới