TIN TỨC » Kiến thức

Hoa giấy nở vào tháng 8! Mách bạn '3 mẹo', hoa nở rộ gấp đôi

Thứ tư, 05/08/2020 10:12

Do điều kiện sinh trưởng của hoa giấy rất mạnh nên khả năng chịu nhiệt cao, hoa nở nhiều và kéo dài thời gian vào mùa hè. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tăng gấp đôi số lượng hoa giấy nở thì bạn hãy làm theo "3 thủ thuật" sau:

1. Hãy để liên tục dưới ánh mặt trời

Rất nhiều người thích chồng hoa giấy, nhưng lại hay che cho hoa vì sợ nắng. Điều này là không cần thiết, bởi hoa giấy có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Nhiệt độ trung bình là 35 độ, vì vậy không cần phải che nắng cho hoa giấy vào mùa hè.

Chỉ có càng nhiều ánh sáng, hoa giấy càng nở rộ nhiều

2. Bổ sung chất dinh dưỡng

Đối với giấy, vì nó không ngủ trong thời gian giữa mùa hè, do vậy, bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng bất cứ lúc nào. Nếu muốn hoa nở nhiều và to, hãy liên tục cung cấp chất dinh dưỡng để tiếp tục nở hoa.

Làm thế nào để bổ sung dinh dưỡng? Trong thời kỳ nở hoa, việc bổ sung dinh dưỡng cho cây chủ yếu dựa vào phân lân và kali, như: phân gà đã phân hủy, bột xương, kali dihydrogen phosphate,... và phân bón khác nhau. Lấy kali dihydrogen phosphate làm ví dụ. Khi sử dụng bón, trước hết cần được hòa tan hoàn toàn trong nước theo tỷ lệ 1: 1000, để có thể tưới rễ hoặc phun lá. Sử dụng 1-2 lần mỗi tháng, hoa sẽ nở nhân đôi.

Ngoài ra, những người chăm sóc hoa giấy cần chú ý, sau mỗi lần bạn bón phân, hãy nhớ tưới nước kịp thời vào ngày hôm sau. Mục đích chính là để phân bón bề mặt thấm vào đất và rễ. Chỉ cần dùng nước sạch tưới để ngăn ngừa nguy cơ hư hại rễ do nồng độ phân bón không đồng đều.

3. Cắt tỉa

Những người thích trồng hoa cây cảnh đều biết rằng, nếu muốn cây tăng số lượng ra hoa, thì rất cần thiết phải cắt tỉa gọn, vì những nhánh mới của hoa giấy sẽ dễ nở, nhưng những cành cũ rất khó nở. Do vậy, phải có những chồi mọc, còn các nhánh bên dưới sẽ ít ra hoa mà lại ăn hết chất dinh dưỡng, nên cần phải được cắt tỉa.

Có thể thấy, việc cắt tỉa hoa giấy cũng là một trong những mẹo để hoa ra nhiều hơn.

Thao tác cụ thể là: cắt bỏ các nhánh của chồi vừa mọc từ đỉnh và cắt bỏ tất cả 1-2 cặp lá dưới nách để dành dinh dưỡng cho phía trên cùng. Sau đó, các nhánh có thể hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển nhanh chóng, và một nhánh chính có thể tách 2 đến 3 nụ hoa bên, do đó việc ra hoa tiếp theo có thể ít nhất 2-3 lần.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)