TIN TỨC » Kiến thức

Hoa giấy thích uống nhất nước gì? 'Tẩm bổ' đúng cây ra hoa quanh năm rực rỡ

Thứ bảy, 21/09/2024 11:58

Vào mùa thu đông, khi thời tiết khô hanh, lạnh hơn thì cần thường xuyên 'tẩm bổ' cho cây hoa giấy bằng thứ nước này để chúng có thể tiếp tục đơm hoa.

Hoa giấy dễ chăm sóc nhưng để cây nở hoa ngay cả vào mùa thu đông thì cần tưới bằng nước đậu nành. Bạn sẽ thấy cây hoa khỏe mạnh, tiếp tục đơm hoa.

Tưới hoa giấy bằng nước đậu nành, bạn sẽ thấy hoa luôn nở nhiều và đẹp.

Là một loại phân hữu cơ tự nhiên, nước đậu nành vừa có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho hoa giấy, đặc biệt vào mùa thu đông.

Cách làm nước đậu nành:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít đậu nành khô, ngâm trong nước qua đêm, đợi cho đến khi đậu nành hút nước và trương nở thì cho vào nồi đun chín. Sau đó, bạn để nước đậu nành nguội và cho vào chai ủ trong vòng 2 tuần để nước lên men.

Nước đậu nành lên men có thể sử dụng trực tiếp. Tuy nhiên để tránh tình trạng các chất hữu cơ phân hủy không hết trong nước đậu nành, ảnh hưởng đến rễ cây, bạn nên pha loãng nó trước khi tưới. Nhìn chung, tỷ lệ nước đậu nành và nước sạch nên là 1:5, giúp cây hoa giấy hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không làm hỏng hệ thống rễ do độ phì quá mức.

So với các loại phân bón hóa học khác, nước đậu nành có một số ưu điểm vượt trội. Trước hết, nó là loại phân hữu cơ tự nhiên không chứa bất kỳ chất phụ gia hóa học nào và thân thiện với môi trường. Nó cũng không tác động tiêu cực đến sự phát triển của hoa giấy.

Bên cạnh đó, nước đậu nành rất giàu nitơ, là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây. Nó còn chứa một lượng phốt pho và kali nhất định. Hai nguyên tố này cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của rễ và sự phân hóa nụ hoa của hoa giấy.

Cách dùng:

Khi sử dụng nước đậu nành để chăm sóc hoa giấy, bạn có thể tưới trực tiếp quanh gốc cây để đảm bảo dưỡng chất thấm sâu vào đất và tiếp cận hệ thống rễ. Tưới nước đậu nành mỗi tháng một lần, cây hoa giấy sẽ nở nhiều hoa, cành ra kín nụ.

Lưu ý:

Trước hết, nước đậu nành phải được lên men hoàn toàn trước khi sử dụng, vì các chất không bị phân hủy trong đó có thể gây tổn hại cho hệ thống rễ của hoa giấy. Thứ hai, lượng nước đậu nành được sử dụng chỉ nên vừa đủ để tránh “cháy” rễ, không nên tưới quá nhiều.

Thời gian bảo quản nước đậu nành có hạn, tốt nhất khi pha là sử dụng ngay để tránh làm giảm hiệu quả.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới