TIN TỨC » Kiến thức

Hoa mai xanh độc lạ được săn lùng dịp Tết Nguyên Đán 2024, giá lại 'mềm' hơn mai vàng

Thứ bảy, 03/02/2024 15:37

Cứ Tết đến xuân về, nhiều loại cây cảnh và hoa độc lạ lại được săn lùng để chưng trong nhà. Trong đó có hoa mai xanh với màu ngọc lục bảo bắt mắt đang rất hút khách.

Nếu như ở miền Bắc mọi người thường chưng đào, quất cảnh thì miền Nam hoa mai không thể thiếu vào dịp Tết. Ngoài hoa mai truyền thống, năm nay hoa mai với màu xanh lục bảo cũng cực "hút khách", được nhiều người tìm mua để mang về chưng Tết.

Hoa mai nhưng lại có màu xanh lục bảo đang được nhiều chị em săn lùng vào dịp Tết này.

Được biết, loại hoa mai xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loại hoa này có dáng tương tự như cây thanh mai có hoa màu trắng của Việt Nam.

Hoa mai xanh này đặc biệt ở chỗ là hoa mọc thành chùm, nhiều cánh xếp gối đầu lên nhau và có màu xanh ngọc.Không chỉ do hình sáng và màu sắc độc đáo mà hoa mai xanh này còn hút hàng do yếu tố phong thủy. Năm Giáp Thìn 2024 là năm hỏa, trong khí đó hoa mai màu xanh thì đại diện cho mệnh mộc.Theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh hỏa nên màu xanh là một màu may mắn của năm 2024.

Cũng vì lẽ đó mà càng gần đến ngày Tết, như cầu tìm mua hoa mai, hoa ly, hoa lan màu xanh càng ngày càng nhiều.Hoa mai xanh có sức sống mãnh liệt. Nếu nụ hoa bắt đầu hé dần từ 30 Tết thì sẽ nở từ từ đến rằm tháng Giêng.Cây mai xanh có hình dáng nhỏ hơn các loại mai khác, thường trồng làm bonsai. Trưng hoa mai xanh trên bàn, phòng khách sẽ rất thanh lịch, đẹp mắt.

Hiện nay, một số cửa hàng hoa đang bán loại mai xanh này với giá khoảng 350.000đ/cây. Có nơi bán 550.000đ/cây bao gồm cả dịch vụ trồng vào chậu.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới