TIN TỨC » Kiến thức

Hóa ra bên trong máy giặt cũng bẩn như bồn cầu! Sử dụng phương pháp này để làm sạch, 2 - 3 lần/tháng

Thứ năm, 08/06/2023 20:37

Trong các gia đình hiện đại ngày nay, máy giặt là thiết bị gần như không thể thiếu. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ, cho mọi người tận dụng khoảng trống đó để chăm lo gia đình, chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Nhiều người chỉ biết sử dụng mà không biết cách làm sạch vi khuẩn, cặn bẩn còn sót lại trong máy giặt. Sau một thời gian dài sử dụng máy giặt tại nhà sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn và vi khuẩn. Theo thời gian, những nấm mốc và vi khuẩn này sẽ bám lại vào quần áo và cơ thể con người rất dễ bị nhiễm vi khuẩn khi mặc quần áo này. Đặc biệt những nhóm đối tượng như người già, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai càng dễ bị nhiễm vi khuẩn do sức đề kháng yếu hơn. Vì vậy việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là vô cùng quan trọng!

Thường xuyên vệ sinh máy giặt từ 2 đến 3 lần một tháng đem lại nhiều lợi ích như:

Nâng cao tuổi thọ của máy.

Khử mùi, loại bỏ được vi khuẩn, cặn, bụi bám bên trong máy giặt.

Giúp quần áo được giặt sạch hơn.

Tăng hiệu quả hoạt động của máy.

Bảo vệ máy giặt tránh khỏi những tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Các cách làm sạch máy giặt tại nhà an toàn và tiết kiệm:

Phương pháp làm sạch baking soda

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm, một chai giấm trắng và một chiếc chậu nhỏ. Đặt khăn vào chậu, đổ khoảng 200ml giấm trắng, sau khi ngâm xong cho vào máy giặt, bật chế độ vắt để giấm trắng có thể rải đều trong máy giặt, để yên trong một giờ sau khi sấy khô.

Bước tiếp theo là một bước quan trọng hơn, chuẩn bị một ít baking soda và cho vào lồng giặt của máy giặt, khoảng 50 gram là được. Sau đó bật máy giặt ở chế độ giặt, mực nước phải được điều chỉnh ở mức cao nhất. Sau khi chạy khoảng năm phút, bạn có thể tắt máy giặt. Lúc này lượng nước trong máy giặt sẽ được giữ lại trong khoảng 2 giờ, nước hòa tan baking soda sẽ được thấm vào mọi ngóc ngách của máy giặt. Cuối cùng, xả nước và xả máy giặt hai lần, lồng giặt sẽ được vệ sinh sạch như mới.

Phương pháp vệ sinh lồng giặt máy giặt bằng giấm trắng không khó, bạn chỉ cần cho giấm vào nước, thêm giấm trắng, sau đó làm ướt khăn, dùng khăn lau sạch lồng giặt. Cần lưu ý rằng: thêm 1 chén nhỏ baking soda và kiểm soát thời gian ngâm trong khoảng ít nhất 1 giờ.

Sử dụng bột tẩy rửa chuyên nghiệp

Đầu tiên hòa tan bột tẩy rửa với nước ấm, sau đó đổ vào lồng giặt của máy giặt, thêm một ít nước, bật chế độ giặt để giặt bình thường. Sau khi chế độ giặt kết thúc, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ được tẩy rửa một cách triệt để. Sau đó, bạn có thể bật chế độ giặt nhanh một lần nữa để lồng giặt được vệ sinh hoàn toàn như mới.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới