TIN TỨC » Kiến thức

Hóa ra không cần bảo quản dưa chuột trong tủ lạnh, hướng dẫn bạn 2 phương pháp, nửa tháng sau dưa vẫn tươi ngon không hư

Thứ bảy, 01/07/2023 08:44

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt hỗ trợ sức khỏe cho cơ thể mà dưa chuột còn là loại quả tươi có tác dụng giải tỏa cơn khát vì chứa nhiều nước. Dưới đây là cách bảo quản để dưa chuột tươi lâu mà bạn không nên bỏ qua.

Là một loại quả phổ biến, dưa chuột không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng cho sức khỏe. Trong số đó, dưa chuột rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin C, carotene và kali, từ quan điểm dinh dưỡng, dưa chuột là một trong những loại rau quả rất thích hợp để ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, dưa chuột còn là một loại thực phẩm có tính mát, thành phần 96% là nước, có tác dụng giải trừ nhiệt thừa trong cơ thể, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, đồng thời dưa chuột rất giàu vitamin, có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho da và chống lão hóa da hiệu quả.

Khi mùa hè đến, số lượng dưa chuột trên thị trường dồi dào và giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, nếu mua nhiều dưa chuột cùng một lúc thì không biết sẽ bảo quản như thế nào cho hiệu quả? Lúc này hầu hết mọi người sẽ chọn bảo quản dưa chuột trong tủ lạnh, nhưng trên thực tế, nhiệt độ bảo quản thích hợp cho dưa chuột là từ 10 đến 12 độ, trong khi nhiệt độ cài đặt của tủ lạnh gia dụng chung chỉ khoảng 5 độ, điều này khiến dưa chuột dễ bị đen, héo và thối. Vì vậy, cho dưa chuột trực tiếp vào tủ lạnh không phải là cách bảo quản tốt nhất.

Để giữ được hương vị và kết cấu tươi ngon của dưa chuột, chúng ta có thể áp dụng một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, đó là bảo quản chúng trong các rổ rau.

Trước hết, hãy chọn rổ trồng rau có kích thước phù hợp, tốt nhất là rổ có thiết kế lỗ thông gió dưới đáy để không khí lưu thông tốt. Để duy trì độ tươi ngon của dưa chuột và kéo dài thời gian bảo quản, chúng ta cũng có thể sử dụng một số phương pháp nhỏ để bảo quản dưa chuột. Phương pháp đầu tiên là thêm muối vào nước sạch và ngâm dưa chuột trong nước muối, có thể ức chế sự sinh sản của vi khuẩn và duy trì sự tươi ngon của dưa chuột, giúp duy trì mùi vị và độ ẩm. Đặt dưa chuột vào những chiếc rổ có nhiều lỗ thoáng khí, đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời có thể bảo quản được khoảng nửa tháng.

Phương pháp thứ hai là trước tiên rửa sạch dưa chuột nhiều lần, lau khô bề mặt, sau đó dùng giấy ăn bọc lại, tiếp theo là bọc màng bọc thực phẩm bên ngoài, đặt ở nơi thoáng mát, phương pháp này cũng rất tốt trong việc kéo dài thời gian bảo quản.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới