TIN TỨC » Kiến thức

Hóa ra thắt ống dẫn tinh là như thế này!

Thứ hai, 23/08/2021 06:29

Thắt ống dẫn tinh là một trong những biện pháp tránh thai được nam giới và nữ giới lựa chọn để cắt bỏ ống dẫn tinh hoặc ống dẫn trứng.

Khác với việc thắt ống dẫn tinh ở mèo, chó và các động vật khác, động vật là cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh dục bên trong như tinh hoàn, buồng trứng hay tử cung và thiến. Chỉ những động vật lớn như trâu bò, ngựa mới có thể thắt ống dẫn tinh và ống dẫn trứng đơn giản.

Điều chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay là phẫu thuật thắt bao quy đầu không vết mổ cho nam, quy trình phẫu thuật sẽ như hình dưới đây.

Nguồn ảnh: Thắt ống dẫn tinh: Ghi lại đầy đủ ca phẫu thuật thắt không vết mổ của nam giới.

Rút ống dẫn tinh

Cắt ngắn sau khi thắt nút

Đến đây, để các bạn có cái nhìn rõ hơn về quy trình thắt: (Hình ảnh có thể không thoải mái, các bạn tùy ý xem nhé)

Theo thống kê, có khoảng 0,3% ~ 0,6% khả năng hư sớm ở nam giới sau thắt, nguyên nhân chủ yếu là do tinh trùng chưa xuất hết ra ngoài, nếu quan hệ vội vàng mà không thực hiện các biện pháp tránh thai khác thì rất có khả năng là bạn vẫn sẽ thất bại. Đề nghị của bác sĩ là làm phân tích tinh dịch lần thứ hai sau 15 đến 20 lần xuất tinh, hoặc 3 đến 4 tháng sau khi mổ, để xác nhận rằng không có tinh trùng để đạt được hiệu quả tránh thai. Tuy nhiên, đó không phải là biện pháp tránh thai hoàn toàn 100%, các bác sĩ chỉ ra rằng, hiện tượng trễ kinh khoảng 0,1%, xảy ra nhiều năm sau khi mổ, do ống dẫn tinh tự thông.

Sau khi thắt, nếu muốn nối lại ống dẫn tinh thì vẫn có thể nối lại, khả năng nối lại khoảng 80% đến 90%, nhưng theo thời gian và tuổi tác, sự co rút mô, cơ thể sản sinh ra kháng thể kháng tinh trùng, và các yếu tố khác, khả năng thụ thai thành công chỉ là 40 ~ 60%, và sau khi thắt càng lâu thì khả năng thụ thai thành công càng thấp.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới