TIN TỨC » Kiến thức

Hóa ra việc bảo quản khoai tây rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên là chúng sẽ giữ được cả năm mà không nảy mầm hay chuyển sang màu xanh

Thứ hai, 30/09/2024 12:03

Hóa ra việc bảo quản khoai tây rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm là khoai tây sẽ không bị khô hay nảy mầm sau một năm. Điều đó thực sự thiết thực. Hãy học cách thử nó một cách nhanh chóng!

Bây giờ mùa thu lại đến, nhiều người bắt đầu tích trữ khoai tây. Khi nói đến khoai tây, nhiều người gặp rắc rối.

Khoai tây sẽ nảy mầm, chuyển sang màu xanh và teo lại sau vài ngày kể từ khi mua. Nếu khoai tây không được bảo quản đúng cách, chúng sẽ nảy mầm sau vài ngày. Khoai tây nảy mầm thải ra khí độc hại. Tôi đề nghị bạn ngừng ăn nó.

Vậy làm thế nào để bảo quản khoai tây để được lâu hơn mà không bị xanh hoặc nảy mầm?

Chúng ta hãy xem bên dưới.

Trước tiên hãy nói về khoai tây. Chỉ nên mua một ít và để dành trong vài bữa ăn.

Nếu bạn mua rất ít khoai tây, bạn có thể ăn hết chúng trong vài bữa ăn. Để tránh khoai tây chuyển sang màu xanh và nảy mầm. Chúng ta tìm thấy một chiếc túi nhựa màu đen và đóng gói khoai tây. Bóp không khí ra khỏi túi nhựa rồi buộc chặt miệng túi nhựa.

Chừng nào khoai tây không tiếp xúc với nguồn sáng, khoai tây sẽ không chuyển sang màu xanh. Bảo quản theo cách này và đặt ở nơi mát mẻ và thông thoáng. Khoai tây vẫn tươi sau nửa tháng và túi nhựa có thể giữ cho khoai tây không bị mất độ ẩm. Túi nhựa màu đen bảo vệ khoai tây khỏi ánh sáng và ngăn chúng chuyển sang màu xanh.

Bảo quản khoai tây bằng táo

Khi bảo quản khoai tây, hãy đặt quả táo vào túi nhựa. Táo sẽ giải phóng một loại khí ethylene có thể khiến khoai tây không thể nảy mầm.

Sau đó ép hết không khí ra khỏi túi nhựa và buộc chặt miệng túi. Nếu bạn sử dụng phương pháp này để bảo quản khoai tây, chúng sẽ không nảy mầm, héo hoặc chuyển sang màu xanh trong vòng một tháng.

Cách thứ ba để bảo quản khoai tây bằng màng bọc thực phẩm

Nhiều người sẽ nói rằng mặc dù tôi không mua nhiều khoai tây nhưng có thể phải mất một hoặc hai tháng mới ăn hết khoai. Khoai tây không thể ăn hàng ngày, vậy nên bảo quản như thế nào?

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một ít màng bọc thực phẩm thường dùng ở nhà. Bạn bọc toàn bộ khoai tây vào màng bọc thực phẩm rồi cho khoai tây vào túi nhựa màu đen. Bọc nhựa ngăn không khí tiếp xúc với khoai tây. Khoai tây sẽ không bị mất độ ẩm. Sau đó cho khoai tây vào túi nhựa màu đen và để ở nơi thoáng mát. Khoai tây có thể bảo quản từ hai đến ba tháng mà không gặp vấn đề gì.

Bạn cũng có thể cho khoai tây bọc trong màng bọc thực phẩm vào phòng nhiệt độ ổn định của tủ lạnh và ăn bất cứ lúc nào. Hãy để nó trong hai hoặc ba tháng và sẽ không có vấn đề gì cả.

Cách bảo quản khoai tây thứ 4 là bằng thùng carton, đặc biệt phù hợp với các gia đình miền Bắc.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản khoai tây?

Đầu tiên hãy chuẩn bị một thùng carton. Chúng tôi thường sử dụng thùng carton giao hàng. Nó phụ thuộc vào số lượng khoai tây bạn có.

Chuẩn bị một số tờ báo hoặc giấy vệ sinh rồi cho những tờ báo đó vào thùng carton. Báo hấp thụ độ ẩm.

Đổ một ít lá trà lên tờ báo. Lá trà có thể khô và hút ẩm để khử mùi hôi.

Thêm một lớp báo khác. Bạn có thể cho khoai tây vào thùng carton.

Khi bảo quản khoai tây, hãy nhớ không rửa sạch đất trên khoai tây. Vì trên bề mặt khoai tây có một lớp màng bảo vệ nên nếu đất bị cuốn trôi, lớp màng bảo vệ sẽ bị phá hủy. Khoai tây không để được lâu. Khi bảo quản khoai tây, hãy đảm bảo không để chúng bị thối hoặc hỏng.

Nếu khoai tây bị thối, hãy bỏ ra và cho chúng vào hộp bìa cứng mới. Lý do là mùi khoai tây sẽ ăn mòn những củ khoai tây ở gần, những củ khoai tây ở gần đó cũng sẽ bị thối rữa và hư hỏng.

Sau đó đổ một ít baking soda lên bề mặt khoai tây.

Baking soda hoạt động như một chất làm khô. Nhiều doanh nghiệp sử dụng baking soda để bảo quản khoai tây. Cho khoai tây vào kho lạnh có pha baking soda, cho khoai vào kho lạnh bảo quản trong hai hoặc ba năm, khoai sẽ không nảy mầm, chuyển sang màu xanh hoặc teo lại.

Khi bảo quản khoai tây, đừng bao giờ xếp chúng vào thùng carton. Sau khi xếp một lớp khoai tây, đặt một lớp giấy báo. Tách khoai tây.

Đặt một lớp khoai tây khác và rắc thêm một ít baking soda lên trên khoai tây.

Sau đó trải một lớp giấy báo khác lên bề mặt củ khoai tây.

Baking soda hoạt động như một chất làm khô và tờ báo sẽ hấp thụ độ ẩm xung quanh. Bạn có thể bọc thùng carton.

Vì khoai được cho vào thùng carton để tránh ánh sáng nên khoai sẽ không chuyển sang màu xanh. Khoai tây sẽ không bị mất độ ẩm và không bị héo hoặc nảy mầm.

Sử dụng phương pháp này, khoai tây có thể được bảo quản trong một năm mà không gặp vấn đề gì.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới