TIN TỨC » Kiến thức

Hoa sống đời có thể cắt giâm khi nào?

Thứ tư, 26/07/2023 08:05

Hoa trường thọ (sống đời) là một loài thực vật có thân và lá nhiều thịt, không chỉ nở hoa rất đẹp mà còn nở thành từng chùm và lâu tàn nên rất được những người yêu hoa ưa chuộng, cành cây đã được cắt tỉa thường được dùng để nhân giống bằng cách giâm cành tại nhà ngày càng nhiều.

Vậy cắt hoa sống đời vào mùa nào là tốt nhất? Về mặt lý thuyết, chỉ cần nhiệt độ thích hợp, giâm cành có thể nhân giống quanh năm.

Tỷ lệ sống cao của cành giâm vào mùa xuân và mùa thu

Mặc dù cây ống đời có thể cắt quanh năm nhưng tỷ lệ sống sót cao nhất vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ hai mùa này nhìn chung khoảng 25-30°C, thích hợp cho sự phát triển của cây, sau khi cắt hom có ​​thể lấy root nhanh hơn.

Vào mùa hè, nhiệt độ tương đối cao, việc chăm sóc sau khi giâm cành không đúng cách dễ dẫn đến thối rữa, sau khi giâm cành nên đưa vào môi trường thoáng mát, thoáng gió, không có ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ vào mùa đông tương đối thấp, cành giâm sau khi cắt rất lâu không bén rễ, nếu nhiệt độ trong nhà là 18-20°C thì cũng có thể tiến hành giâm cành, tuy nhiên vào thời điểm này, có rất nhiều số nụ hoa mọc trên cành của cây và bạn có thể không muốn tỉa cành để giâm cành.

Làm thế nào để nâng cao tỷ lệ sống của cành giâm?

Sống đời là loài hoa rất tốt để giâm cành, không cần bón bột kích rễ hay khử trùng cành. Tuy nhiên vẫn có một số bạn hoa cắt mãi không được, tình trạng này có thể chủ yếu do chưa chú ý một số chi tiết nhỏ, khi cắt các bạn cũng nên chú ý những điểm này.

1. Đất phải lỏng lẻo và thoáng khí

Nếu hom sau khi cắt luôn bị thối thì phần lớn liên quan đến giá thể, nếu đất quá nhớt, thấm nước và thấm khí kém thì sau mỗi lần tưới nước sẽ lâu khô, hom sẽ bị thối sau một thời gian. Khi cắt, bạn có thể chọn sử dụng một số chất liệu xốp và thoáng khí, chẳng hạn như cát sông, vermiculite, đá trân châu,...

2. Chọn cành khỏe mạnh

Trên thực tế, đối với cành dùng để giâm không có yêu cầu gì, ngay cả một chiếc lá sống đời cũng có thể dùng để giâm, một số cành mỏng rất dễ cắt, lập tức có thể tiến hành giâm.

3. Chăm sóc sau khi cắt

Sau khi giâm cành cây sống đời, việc bảo dưỡng sau này cũng rất quan trọng, việc bảo dưỡng không đúng cách sẽ khiến hom bị thối, lâu ngày không bén rễ.

Sau khi cắt cành sống đời, tưới nước thật kỹ một lần, sau đó đặt chúng vào môi trường thông thoáng, không có ánh nắng trực tiếp, khi đất hơi khô thì phun nước để giữ ẩm cho luống cắt nhưng không quá ẩm, hoặc dạng nước, nếu không dễ làm hom bị thối.

Nói chung, sống đời là một loại hoa cắt cành tốt, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu, chỉ cần bạn nắm vững phương pháp và làm tốt một số chi tiết, thì tỷ lệ sống sẽ cao hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới