TIN TỨC » Kiến thức

Hoa trà có 'ba nỗi sợ' vào mùa hè, tránh được những điều này thì mùa thu mướt lá, hoa càng nở sớm đẹp rực rỡ

Thứ năm, 28/07/2022 09:07

Khi trồng hoa trà mùa hè, bạn cần lưu ý những điểm sau đây để hoa tăng trưởng tốt.

Cây hoa trà là cây thân gỗ, lá cây khá giống với lá chè xanh, xung quanh mép lá có các răng cưa. Hoa có màu sắc đẹp và thơm, kích thước khá lớn, được rất nhiều người chọn mua về trang trí không gian trong nhà.

Bây giờ đang là mùa hè nóng nực, hoa trà là loại hoa ra nụ vào tháng 7. Điều chúng ta cần chú ý lúc này là phải làm tốt công tác chăm sóc bảo dưỡng hợp lý. Nếu không lá rất dễ héo vàng, mùa thu khó nở hơn.

1. Sợ thiếu ánh sáng

Hoa trà ưa môi trường nhiều ánh sáng, cần lưu ý trong thời gian sinh trưởng phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu trồng hoa trong môi trường không đủ ánh sáng lâu ngày hoa sẽ không quang hợp và không tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng khiến lá vàng úa. Khi vàng lá nặng sẽ trực tiếp làm thối rễ.

Vì vậy, khi chăm sóc hoa trà, chúng ta cần chú ý đến sự thông thoáng và có đầy đủ ánh sáng để quang hợp cũng như tổng hợp thêm chất dinh dưỡng thì hoa sẽ ra nhiều và màu hoa đẹp lộng lẫy. Lá cũng sẽ có màu xanh bóng hơn, và các nụ hoa sẽ ngày càng phân hóa nhiều hơn.

2. Sợ thiếu chất béo

Cây hoa trà bắt đầu phân hóa mầm hoa vào mùa hè, lúc này cây cần đầy đủ chất dinh dưỡng, thiếu phân bón lâu ngày sẽ không tốt cho sự phát triển của chồi mới, cây chậm lớn và trông không đẹp chút nào.

Vì vậy, một số loại phân phức hợp phải được bổ sung thường xuyên cho cây, thường là mỗi tháng một lần. Việc này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của chồi mới. Ngoài ra để duy trì hoa trà cần bổ sung phân lân và kali mỗi tuần một lần cho đến khi các chồi cây hé nở.

3. Sợ thay chậu

Chăm sóc hoa trà vào mùa hè nếu không phải trường hợp đặc biệt như thối rễ thì không nên thay chậu và đất. Vì thời tiết lúc này nắng nóng, sau khi thay chậu thì cây khó phục hồi, nụ hoa sẽ rụng, dễ bị vàng lá, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ra hoa của cây, sinh trưởng ngày càng kém.

Nói chung, thay chậu cho hoa trà là thích hợp nhất vào mùa xuân, tốt nhất là sau khi hoa nở và khi chồi mới bắt đầu nhú. Lúc này cây đang phát triển mạnh mẽ nên không bị ảnh hưởng nhiều.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới