TIN TỨC » Kiến thức

Hoa tường vi có nên trồng trước nhà không, và màu nào sẽ hợp phong thủy?

Thứ năm, 26/10/2023 16:24

Hoa tường vi là loại cây hoa đẹp, tuy nhiên, nhiều người thắc mắc có nên trồng loại hoa này trước nhà hay không?

Hoa tường vi là hoa gì?

Hoa tường vi là loài hoa hồng bản địa của Đông Á, có nhiều tên gọi khác nhau như hồng nhiều hoa, tường vi Nhật,... và thường xuyên bị nhiều người nhầm lẫn với loài hoa tử vi. Loài hoa này xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, còn ở Việt Nam thì được trồng nhiều ở Đà Lạt và Hà Nội.

Hoa tường vi là cây thân bụi cao từ 1 - 2m, vỏ màu nâu đậm, có nhiều nhánh, cành có gai. Lá dài khoảng 1.5 - 3cm, mỗi lá có khoảng 5 - 9 lá chét hình chóp tù, có răng cưa. Những lá chét có lông và dính trọn vào cuống lá.

Hoa tường vi có mùi thơm nhẹ nhàng. Hoa mọc ở đầu cành. Nụ hoa có hình cầu, xòe rộng ra 6 cánh hình xoắn. Cánh hoa mỏng, dài nhăn nheo. Hoa có số lượng nhị khá nhiều.

Khi hoa tàn sẽ có quả hình cầu, chứa nhiều hạt. Hoa tường vi có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, thích hợp với môi trường khí hậu mát mẻ. Hoa nở vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, còn quả từ tháng 9 đến cuối năm.

Hoa tường vi có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt.

Ý nghĩa phong thủy hoa tường vi

Loài hoa này có cánh mỏng nên mang ý nghĩa thuần khiết, không kém phần quyến rũ như thiếu nữ đang độ tuổi xuân xanh.

Hoa tường vi có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu lại mang một tầng ý nghĩa riêng mà có thể bạn chưa biết.

Ý nghĩa của hoa tường vi đỏ: Hoa tường vi đỏ tượng trưng cho sự khao khát được yêu, được thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến người nào đó. Hoa tường vi đỏ còn thể hiện cho sự dâng hiến, tình cảm lứa đôi hoặc tình cảm gia đình gắn kết.

Ý nghĩa của hoa tường vi hồng: Hoa tường vi hồng tượng trưng cho tình cảm thầm kín và thuần khiết của lứa đôi.

Ý nghĩa của hoa tường vi trắng: Hoa tường vi trắng tượng trưng cho vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết của tình yêu đôi lứa. Bên cạnh đó, hoa tường vi trắng cũng là biểu tượng cho vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết của người con gái.

Ý nghĩa của hoa tường vi tím: Hoa tường vi tím mang ý nghĩa đại diện cho tình yêu ngọt ngào, sự lãng mạn và sự chung thủy.

Có nên trồng hoa tường vi trước cửa nhà không?

Loại hoa này rất thích hợp trồng trước nhà hoặc trong sân vườn, bởi không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nếu muốn trồng cây tường vi trong chậu, các bạn cần đặt chậu tại ban công hoặc sân thượng để cây có thể đón được ánh nắng trực tiếp.

Tuy nhiên theo phong thủy, muốn gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn, gia chủ nên trồng hoa tường vi có màu sắc hợp với bản mệnh. Chẳng hạn như hoa tường vi đỏ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, màu hồng hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc và mệnh Thổ...

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới