TIN TỨC » Kiến thức

Hoa văn trên bề mặt băng vệ sinh dùng làm gì, có phải chỉ để trang trí?

Thứ bảy, 26/11/2022 06:03

Khi tìm hiểu sâu hơn thì mới biết hóa ra mục đích của họa tiết trên các loại băng vệ sinh không đơn thuần chỉ để trang trí.

Hoa văn trên băng vệ sinh

Bạn có thể tìm thấy các họa tiết khác nhau trên băng vệ sinh của các nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ phổ biến, những hoa văn không chỉ ở đó để trang trí. Chúng giúp băng vệ sinh dễ dàng thích ứng với hình dáng cơ thể của bạn. Nó cũng làm cho băng vệ sinh mềm hơn, linh hoạt hơn và bền hơn.

Hoa văn trên băng vệ sinh hóa ra không đơn thuần chỉ để trang trí.

Ngoài ra, có một số chi tiết nhỏ trong cuộc sống không phải ai cũng biết:

Lỗ nhỏ trên bồn rửa

Theo quy định, bồn rửa trong phòng tắm thông thường có 3 lỗ: lỗ đặt vòi, lỗ thoát nước và một lỗ nhỏ bí ẩn gần miệng bồn, lỗ này được gọi là lỗ chống tràn bồn rửa, được nối với ống thoát nước. Nó dẫn nước xuống cống của bồn rửa. Nhờ lỗ mở này, nước sẽ không tràn ra khỏi bồn rửa xuống sàn.

Nhưng đây không phải là mục đích duy nhất của tràn bồn rửa. Nó cũng cải thiện hệ thống thoát nước. Nó đưa không khí vào ống thoát nước, nhờ đó nước thoát ra nhanh hơn nhiều. Các bồn rửa không có lỗ tràn thường thoát nước chậm hơn.

Lỗ phụ trên giày thể thao

Hầu như tất cả giày thể thao đều có lỗ ren phụ, nhưng rất ít người sử dụng chúng. Những lỗ này giúp giữ chắc chân bạn bên trong giày và ngăn ngừa phồng rộp. Bạn chỉ cần luồn dây giày qua những lỗ này và buộc lại. Bằng cách này, bạn sẽ có được trải nghiệm đeo thoải mái hơn.

Băng dính trên tã

Tã dùng một lần thường được trang bị một loại băng dính đặc biệt. Nó thường nằm ở phía sau, nhưng đôi khi bạn có thể tìm thấy nó ở mặt trước của sản phẩm.

Băng dính này cho phép bạn gấp gọn một chiếc tã bẩn. Nếu nó ở phía trước, thì tã đã sử dụng phải được cuộn lại bắt đầu từ nửa sau. Nếu băng nằm ở phía sau, thì hãy bắt đầu xoắn ở phía trước. Sau khi gấp tã, băng dính được sử dụng để giữ mép.

Yên xe đạp tách rời

Một số yên xe đạp tách rời ở giữa để giảm áp lực ở vùng mông. Theo quy định, loại yên này rất phổ biến đối với những người đi xe đạp phải dành hàng giờ ngồi trên nó. Tuy nhiên, những người thích đạp xe giải trí trong thời gian ngắn sẽ khó có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa yên xe tách rời và yên xe thông thường.

Các lỗ trên que kẹo mút

Bạn đã bao giờ để ý những lỗ nhỏ hình vuông trên que kẹo mút chưa? Nhiều người trong chúng ta có lẽ đã tự hỏi mục đích của chúng là gì khi chúng ta còn nhỏ. Lý do cho những lỗ này là để đảm bảo rằng đầu của kẹo mút được gắn vào que thay vì lỏng ra và rơi ra khỏi que. Đây là lý do tại sao một ít kẹo luôn ở bên trong các lỗ này.

Túi nhỏ trên quần jean

Túi nhỏ bên trong túi trước bên phải là một phần của thiết kế ban đầu của quần jean. Gần 150 năm trước, chiếc quần jean xanh đầu tiên có 2 túi trước và một túi nhỏ để đựng đồng hồ bỏ túi, vốn là phụ kiện phổ biến thời bấy giờ. Sau đó, mọi người bắt đầu sử dụng chiếc túi này để đựng tiền xu, vé, bật lửa và những vật dụng nhỏ khác.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới