TIN TỨC » Kiến thức

Học mẹo trồng hoa, nắm vững 5 'huyết mạch', chậu cây phát triển tốt và không bị bệnh

Thứ ba, 18/04/2023 14:49

Đối với những bạn yêu thích hoa thì làm sao để hoa phát triển tốt là vấn đề họ quan tâm nhất, tuy nhiên nhiều người dù đã trồng hoa lâu năm nhưng vẫn không biết cách chăm sóc để cây hoa có thể phát triển tốt.

Nhiều người yêu hoa đã từ bỏ việc trồng hoa vì hoa thường xuyên gặp vấn đề, thậm chí còn rất đau khổ vì những chậy hoa xinh đẹp thường bị, khô, héo rồi chết. Dưới đây là một số mẹo vặt trồng hoa hàng ngày, chỉ cần bạn nắm được "huyết mạch" và trồng hoa một cách khoa học, cây hoa sẽ Không những có thể phát triển tốt mà còn không có sâu bọ.

Thêm một ít vôi bột vào đất

Ai cũng biết điều quan trọng nhất để trồng hoa là đất, nó quyết định trực tiếp đến chất lượng của hoa. Nếu là hoa trồng trong nhà, khi trồng trong chậu có thể cho thêm một ít vôi bột vào đất, để dù trồng trong nhà cũng không dễ sinh côn trùng, bộ rễ cũng có thể phát triển hơn.

Đặt vỏ cam vào chậu hoa

Vỏ cam thành phẩm đừng vội vứt đi, hãy phơi trực tiếp dưới nắng cho khô rồi cắm trực tiếp vào đất ở chậu hoa. Mỗi chậu cắm năm, sáu miếng vỏ cam để cây phát triển tốt hơn.

Tưới cây bằng bia

Trong bia có chứa một lượng đường và tinh bột nhất định cùng với đó là nước chiếm đến 90%. Tuy nhiên nồng độ này vẫn rất cao so với nhu cầu của cây hoa nên bạn phải pha loãng ra mới tưới được cho cây. Sau khi tưới, các thành phần trong bia sẽ ngấm xuống lòng đất và chính đây là nguồn dưỡng chất cần thiết cho cây. Lúc này bia sẽ đóng vai trò là dạng phân bón sạch cho cây cối xanh tốt hơn mỗi ngày.

Đường và men trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất, tốt cho hoa. Do đó, bạn có thể dùng bia để tưới cho các chậu cảnh như các loại cây hoa. Nhưng lưu ý là chỉ tưới dưới gốc cây chứ không nên tưới trên lá, bởi như vậy sẽ không tốt cho cây.

Thuốc trừ côn trùng tự chế

Nếu muốn ngăn ngừa côn trùng làm hại cây trồng, có thể nghiền tỏi thành nước cốt, thêm một ít bột giặt vào, pha loãng 50 lần là có thể có một lượng “thuốc trừ côn trùng” rất hiệu quả.

Đáp ứng đủ lượng ánh sáng cần thiết cho cây cảnh

Bất kỳ loài thực vật nào cũng đòi hỏi ánh sáng mặt trời để trải qua quá trình quang hợp. Chất lượng, thời gian và cường độ ánh sáng đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Chăm sóc cây cảnh trong nhà đơn giản hơn nhiều bởi cây không cần ánh nắng mặt trời trực tiếp, lại kỵ nắng gắt. Thay vào đó, chỉ nên đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp như cửa sổ, ban công hoặc dùng đèn huỳnh quang để chiếu cho cây.

Nếu đặt cây ở phòng khách, bạn nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 - 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng hoặc cho cây phơi nắng 2 - 3 giờ mỗi tuần để cây phát triển tự nhiên.

Phần kết luận

Đây đều là những mẹo nhỏ về trồng hoa, học xong bạn sẽ phát hiện trồng hoa là một việc đặc biệt dễ dàng, hơn nữa còn có thể tránh cho cây bị côn trùng phá hoại nên bạn không cần lo lắng khi trồng hoa. Bạn có thể thử nó nhanh chóng, hiệu quả rất tốt, đừng bỏ lỡ!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới