TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay 14/3, ngày Valentine trắng không phải ai cũng biết

Thứ bảy, 14/03/2020 10:08

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc Valentine Trắng là ngày gì khi mới qua ngày lễ Tình nhân (14/2) được 1 tháng.

Valentine Trắng là ngày gì?

Valentine Trắng hay còn được gọi là White Day, là ngày lễ tổ chức vào ngày 14/3 hàng năm sau Valentine 14/2 1 tháng.

Ngày Valentine Trắng thường phổ biến ở các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và vài năm gần đây tại Việt Nam giới trẻ cũng rất chú ý đến ngày này.

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích: vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được hình thành.

Vlentine Trắng 14/3

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Hiện nay, ngày Valentine Trắng mang ý nghĩa là ngày đáp trả. Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của người ấy bằng những món quà, những lời nhắn nhủ, tỏ tình cảm động, dễ thương và chân thành.

Đối với cánh mày râu, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội trong ngày 14/3 để thể hiện tấm chân tình của mình với phái yếu.

Mặc dù Valentine Trắng (14/3) không phải là ngày nhiều người biết đến như Valentine Đỏ (14/2) nhưng những bạn trẻ Việt Nam cũng đã không quên thể hiện tình cảm của mình trong ngày đặc biệt này.

Món quà được ưu chuộng trong ngày Valentine Trắng (14/3) là bánh quy, kẹo và socola trắng.

Nhiều người còn tin rằng, nếu có ai đó tặng bạn một hộp bánh quy vào ngày Valentine Trắng (14/3) thì nó có nghĩa rằng người đó đang yêu bạn. Món quà là những gói kẹo có nghĩa là bạn là người bạn thân thiết của người đó. Còn nếu nhận được món quà là socola trắng thì nó chính là thông điệp ngầm: Chúng ta hãy làm bạn nhé.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới