TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay mình mới phát hiện sóng WiFi đầy nhưng tốc độ mạng rất chậm, hóa ra là chưa bật công tắc

Thứ hai, 05/02/2024 10:58

Khi chúng ta sử dụng wifi điện thoại di động để truy cập Internet, chúng ta thường thấy tín hiệu wifi đầy nhưng mạng có lúc tốt hoặc kém và thường tự động ngắt kết nối, rớt mạng? Trên thực tế, điều này chủ yếu là do công tắc trên điện thoại di động chưa được bật.

Sau khi bật, tốc độ mạng có thể tăng gấp đôi ngay lập tức và sẽ không có hiện tượng lag. Ngay cả khi tín hiệu wifi không tốt, mạng sẽ có hiện tượng ngắt kết nối mạng. Đó là công tắc nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp theo nhé!

Khi wifi điện thoại của chúng ta thường xuyên tự động ngắt kết nối và đôi khi tốt hoặc xấu thì chúng ta chỉ cần mở cài đặt trên điện thoại rồi tìm mục cài đặt wifi, trong phần cài đặt wifi chúng ta thấy tăng tốc mạng thì chúng ta bấm vào đó!

Sau khi click chúng ta nhấn vào tăng tốc wifi kép, sau đó sẽ hiện ra trang kết nối wifi. Tại đây chúng ta kết nối lại với một wifi phụ, lúc này chúng ta có thể tăng tốc wifi của mình. Khi tín hiệu của một wifi không tốt, khi đó tự động ngắt kết nối, nó sẽ tự động kết nối với wifi phụ, sau đó tăng tốc trở lại, bằng cách này, điện thoại sẽ không ở tình trạng tốt xấu mà sẽ tự động ngắt kết nối và bỏ ra!

Tất nhiên, ngoài việc này, chúng ta cũng có thể thay đổi kênh của bộ định tuyến, vì khi sử dụng wifi để truy cập Internet, chúng ta thường sử dụng kênh do bộ định tuyến tự động gán, lúc này nếu có nhiều người kết nối thì sẽ có hiện tượng nghẽn mạng và tốc độ mạng chậm, vậy kênh này là gì? Trên thực tế, điều này cũng tương tự như đường cao tốc của chúng ta, nếu có nhiều ô tô thì sẽ ùn tắc. Vì vậy, chúng ta phải chọn con đường ít người qua lại để không bị ùn tắc giao thông. Do đó, chúng ta có thể thay đổi kênh trong bộ định tuyến lên 11 hoặc 14, để không bị tắc nghẽn mạng!

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới