TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay ngày mùng 1 âm lịch, thắp hương lễ bái sao cho đúng để cả tháng may mắn, suôn sẻ

Thứ năm, 23/04/2020 08:51

Theo phong tục cứ vào ngày mùng 1 đầu tháng, người dân Việt Nam lại sắm lễ cúng, thắp hương tại nhà cầu mong sức khỏe, bình an, vạn sự như ý.

Mùng 1 âm lịch là thời điểm bắt đầu của một tháng. Việc thắp hương lễ bái vào ngày này giúp mọi người cầu nguyện những điều tốt đẹp. Từ đó, xua đi những xui rủi của tháng cũ và đón chào tháng mới may mắn hơn.

Thắp hương lễ bái ngày mùng 1 âm lịch sao cho đúng để cả tháng may mắn, suôn sẻ (ảnh minh họa).

Việc thắp hương lễ bái trong ngày mùng 1 âm lịch cần lưu ý những điều sau:

• Thắp hương thì ba nén để cầu phúc cho mình, sáu nén để cầu phúc cho con cháu, chín nén để cầu phúc cho cha mẹ ông bà, mười ba nén là công đức viên mãn, giới hạn cao nhất của số lượng hương dâng lên.

• Khi thắp hương, tay trái lấy hương, tay phải châm đèn, không được ngược lại vì con người thường dùng tay phải sát sinh, nếu chạm vào hương thì mất thiêng.

• Khi thắp hương phải càng vượng càng tốt vì người xưa có câu, hương khói tràn đầy mới có phúc. Tay trái ở trên, tay phải ở dưới, giơ lên cao ngang trán. Cắm hướng vào lư rồi dập đầu, trong lòng hướng về Phật tổ, Bồ Tát hoặc La Hán.

• Tư thế quỳ lạy phải hai gối song song, hai tay chắp lại. Tay giơ cao ngang trán thì dừng khấn, tay giơ tới miệng khì khấn nguyện, tay giờ ngang ngực thì mặc niệm. Xong xuôi mở hai bàn tay, cúi sát người lạy, hai tay đặt hai bên người, thân quỳ trên chân, ba lần như vậy.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới