TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới biết dưa lưới có ngọt hay không, chỉ cần nhìn vào đây! Phương pháp chọn mua của ông già trồng trái cây thực sự hiệu quả

Thứ bảy, 28/10/2023 16:50

Dưa lưới là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị ngọt thanh và tươi mát, giúp giải nhiệt tốt nên được rất nhiều người yêu thích. Dưa lưới cũng có giá đắt hơn các loại dưa khác, vì thế khi chọn dưa, chị em cần lưu ý kẻo mua phải những trái kém ngọt, rất phí tiền.

Không giống như chọn dưa hấu, gõ vài cái là được. Nếu bạn cầm dưa lưới lên và gõ thì không bao giờ có được quả dưa chín tươi ngon. Đây mới là cách làm đúng, được chia sẻ bởi lão nông dântrồng trái cây, đảm bảo bạn sẽ chọn được 10 quả ngon cả 10.

Nhìn vào phần cuống dưa

Phần cuống của dưa lưới là một dấu hiệu để nhận biết quả chín hay không. Nếu cuống bị lõm vào và có các răng cưa, thì dưa lưới sẽ chín ngon và ngọt. Bạn nên tránh những quả có cuống còn xanh vì chúng thường chưa chín đều, thịt không giòn và ngọt.

Ngửi mùi

Dưa lưới khi đã chín sẽ có mùi thơm đặc trưng. Vỏ dưa mỏng nên chỉ cần đưa lên mũi ngửi là có thể thấy mùi thơm của nó. Do đó, khi mua dưa lưới bạn hãy kiểm tra mùi của quả dưa. Nếu ngửi thấy mùi thơm rõ rệt nghĩa là dưa đã chín tới, sẽ có vị ngọt. Nếu không thấy có mùi thơm nghĩa là dưa còn xanh, ăn sẽ bị nhạt.

Trọng lượng

Để chọn mua dưa ngon bạn nên cầm 2 quả dưa có cùng kích thước lên. Quả dưa nào khi cầm thấy chắc, nặng tay là những quả dưa giòn ngọt. Ngược lại là những quả ít nước và có vị nhạt hơn. Vì vậy, khi chọn dưa lưới càng nặng càng tốt.

Nhìn vào đường vân trên vỏ

Đường vân trên vỏ dưa lưới là một yếu tố quan trọng để nhận biết quả ngon. Nhiều người khi chọn thì chọn mua dưa có vỏ mịn, trên thực tế đây là điều sai lầm. Môi trường sinh trưởng của dưa đỏ tương đối khô ráo, thời gian phơi nắng tương đối dài. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tương đối lớn nên phần vỏ ngoài sẽ hình thành những đường vân này.

Vì vậy, khi chọn dưa lưới, chúng ta nên chọn những trái có các đường vân chằn chịt trên quả, đường vân càng đậm sờ càng thô ráp thì dưa sẽ càng ngọt và giòn ngon. Không chọn những quả có ít đường vân và sờ không thấy rõ độ thô vì đó là dưa chưa đủ chín, ăn sẽ bị nhạt.

Nhìn vào vòng tròn trên cùng

Trên đầu một quả dưa lưới đã trưởng thành sẽ có nhiều vòng tròn nhỏ. Càng nhiều vòng tròn nhỏ, quả dưa lưới càng nở ra, càng hấp thụ nhiều ánh sáng. Quả dưa này sẽ có vị ngọt hơn. Còn quả dưa có ít vòng tròn nhỏ có nghĩa quả dưa đó chín không kỹ, ăn kém ngon, không thơm. Vì vậy, bạn hãy chọn quả dưa có nhiều vòng tròn nhỏ trên cuống.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới