TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới biết là đổ giấm trắng trên bếp ga, tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm và có thể sử dụng cho mọi hộ gia đình

Thứ bảy, 06/11/2021 07:25

Tôi tin mọi người sẽ thấy bếp gas nấu ăn ở nhà lúc nào cũng bị bẩn, có thể lâu ngày chúng ta chưa vệ sinh nên sẽ có một lớp bụi bẩn bám trên đó. Sau một thời gian dài rất khó loại bỏ những vết bám này.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 phương pháp nhỏ để loại bỏ nhanh những vết bám bẩn này. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thực hiện, chỉ cần theo dõi bài viết này.

Cách một, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị giấm trắng và baking soda tại nhà, đồng thời chuẩn bị một ít muối ăn. Khi vệ sinh bếp ga, trước tiên chúng ta phải tháo vòng kiềng sắt bên ngoài bếp ga, sau đó đổ baking soda vào. Ai cũng biết baking soda có khả năng khử độc rất mạnh, nhưng riêng baking soda thì không sạch nên chúng ta phải đổ thêm giấm trắng vào. Sau khi giấm trắng và baking soda (muối nở) đã phản ứng vừa đủ, những vết dầu mỡ này có thể được loại bỏ một cách dễ dàng. Lúc này, chúng ta cũng có thể lấy một ít khăn giấy và trải lên trên lớp giấm trắng và baking soda để chúng thấm những loại dầu này và thuận tiện cho việc vệ sinh sau đó.

Chúng ta đợi giấm trắng và baking soda phản ứng hoàn toàn, mất khoảng 20 đến 30 phút. Sau khi hết thời gian, chúng ta có thể đổ một ít muối ăn lên bếp ga, nếu trong nhà có những hạt muối thô to thì nên cho những hạt to tốt hơn, như vậy ma sát sẽ lớn hơn. Sau khi cho muối ăn vào, chúng ta lấy bàn chải đánh răng để làm sạch bụi bẩn trên đó. Không sử dụng dây thép để cọ chải vào lúc này. Nếu không, rất dễ làm xước kim loại trên bếp ga, ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ ngoài của nó.

Nếu không có bàn chải đánh răng ở nhà, chúng ta cũng có thể sử dụng khăn ướt để thay thế. Nhưng nếu dùng khăn ướt thì chúng ta phải giặt khăn rồi mới sử dụng tiếp, nếu không sẽ còn sót lại vết bẩn.

Cách hai, nếu trong nhà không có baking soda thì chúng ta cũng có thể áp dụng cách này. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị giấm trắng và một ít kem đánh răng, sau đó đổ hai thứ vào hộp đựng và khuấy đều là có thể đổ trực tiếp dung dịch này lên bếp ga. Khi đổ phải cẩn thận không để lọt lòng bếp, nếu không chúng sẽ khó bắt lửa.

Sau khi đổ vào, chúng ta lau sạch bằng khăn hoặc bàn chải đánh răng, nếu một lúc bàn chải không sạch thì có thể đổ nhiều lần và chải nhiều lần, những vết dầu mỡ cứng đầu này sẽ dễ dàng bị loại bỏ.

Baking soda và kem đánh răng là những thứ có tác dụng tương đối mạnh nên khi chúng ta sử dụng để vệ sinh bếp ga tại nhà có thể nhanh chóng làm sạch các vết dầu nhớt.

Không biết bạn đã học được hai phương pháp mà tôi chia sẻ hôm nay chưa. Hẹn gặp lại các bạn trong những lần sau.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới