TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới biết vỏ quả lựu là “báu vật”, giữ ở nhà vừa thiết thực vừa tiết kiệm tiền. Hãy chia sẻ ngay cho gia đình bạn nhé

Thứ tư, 06/09/2023 12:20

Hiện nay đang là mùa có lượng lựu lớn trên thị trường, lựu rất giàu dinh dưỡng, vị ngọt, vỏ mỏng và nhiều nước, là loại trái cây được nhiều người thích ăn.

Mình cũng chia sẻ với các bạn một số cách gọt vỏ lựu nhanh chóng. Thông thường chúng ta ăn lựu sau khi tách hạt sẽ bỏ phần vỏ, như vậy sẽ là quá lãng phí. Thực tế, vỏ quả lựu vẫn là một “báu vật”… Có rất nhiều công dụng thần kỳ trong cuộc sống hằng ngày, vừa thiết thực vừa tiết kiệm khi để trong nhà. Hãy nhanh tay chia sẻ cho gia đình bạn nhé!

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 công dụng nhỏ của vỏ lựu để biến rác thải thành kho báu, hãy đến học cùng tôi nhé!

Vỏ lựu biến chất thải thành kho báu số 1: Đuổi giun đũa và điều trị tiêu chảy

Vỏ lựu tươi có chứa một chất gọi là rhizoid, có tác dụng phòng, giảm tiêu chảy, còn có tác dụng trị giun đũa, bạn chỉ cần luộc vỏ lựu tươi trong nước một lúc rồi uống “nước lựu” đun sôi là sẽ có tác dụng.

Cách biến vỏ lựu từ rác thải thành báu vật 2: Tiệt trùng và khử mùi

Vỏ quả lựu chứa nhiều chất thuộc da, là một loại hợp chất polyphenolic, có tác dụng ức chế sự sinh sản của vi khuẩn. Đừng vứt vỏ lựu sau khi ăn mà hãy cho vỏ lựu tươi vào tủ lạnh để khử trùng và khử mùi hôi, hiệu quả rất tốt.

Vỏ lựu biến chất thải thành kho báu thứ 3: Thức ăn

Vỏ lựu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Thu thập vỏ lựu thành phẩm và phơi khô. Nghiền vỏ lựu khô thành bột. Trộn đều bột vỏ lựu với các thực phẩm khác trước khi cho ăn. Là thức ăn tự nhiên cho gà, vịt nhà, lợn và các vật nuôi khác.

Kết luận: Sau khi đọc xong ba công dụng nhỏ này của vỏ lựu, chúng hữu ích đến mức tôi sẽ không bao giờ vứt chúng đi!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới