TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới phát hiện ra máy điều hòa không khí có một 'cơ chế nhỏ', có thể biết ngay liệu có hết ga hay không

Thứ bảy, 29/07/2023 14:32

Chỉ cần để ý những mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ biết được điều hòa ở nhà có thiếu ga hay không.

Thông thường, sau hai đến ba năm sử dụng, máy điều hòa cần phải bơm ga để đảm bảo làm lạnh toàn bộ không gian trong nhà. Nhưng để biết điều hòa còn ga hay không thì bạn cần phải tham khảo các cách sau đây.

Cách thứ nhất, để kiểm tra xem điều hòa có làm mát hay không, chúng ta có thể bật điều hòa lên, bật chế độ làm mát, sau đó điều chỉnh tốc độ gió của điều hòa ở mức tối đa, lúc này chúng ta đợi 10 đến 15 phút và dùng tay sờ xem có hơi mát thoát ra từ cửa gió của điều hòa không?

Nếu không có gió mát thổi ra từ cửa quạt gió của điều hòa mà là gió tự nhiên thổi ra thì rất có thể điều hòa đã bị thiếu ga.

Lúc này, chúng ta cũng có thể đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ trong nhà, đợi 10 đến 15 phút rồi từ bên ngoài bước vào phòng để cảm nhận xem nhiệt độ trong phòng đã giảm xuống chưa.

Nếu có sự sụt giảm rõ rệt nghĩa là máy lạnh đang hoạt động bình thường, nếu nhiệt độ không giảm đáng kể thì rất có thể máy lạnh đang thiếu ga và cần bổ sung thêm.

Cách thứ hai, chúng ta có thể quan sát các cánh quạt của dàn nóng điều hòa. Khi bật điều hòa lên, các cánh quạt dàn nóng của điều hòa hoạt động bình thường sẽ thổi ra gió không lạnh cũng không tự nhiên mà nóng. Nếu gió thổi ra không nóng thì có thể do điều hòa thiếu ga.

Phương pháp thứ ba, chúng ta có thể ra ngoài quan sát dàn nóng của điều hòa. Bạn có thể thấy trên dàn nóng của máy lạnh có 2 đường ống thông nhau, một đường ống dày và một đường ống mỏng, chúng ta có thể dùng tay sờ vào hai đường ống này để nhận biết máy lạnh có bị thiếu ga hay không.

Nếu máy điều hòa không bị thiếu ga khi bật và chạy sẽ có sương đọng trên hai đường ống, sờ vào sẽ thấy hơi lạnh chứng tỏ máy điều hòa hoạt động bình thường.

Nếu một trong các đường ống nối với máy điều hòa lạnh và đường ống còn lại nóng, hoặc một đường ống bị đóng băng nghiêm trọng nhưng đường ống còn lại không có bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ nào, thì rất có thể máy điều hòa đã bị thiếu ga.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới