TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới phát hiện ra rằng việc thêm đường vào bột giặt thực sự có tác dụng rất lớn. Nó giải quyết được vấn đề của nhiều người

Thứ ba, 09/07/2024 09:43

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, đường và bột giặt là hai mặt hàng thông dụng. Ngoài những công dụng cơ bản, đường và bột giặt thực ra còn có rất nhiều công dụng thần kỳ mà ít người bỏ qua.

Khi hai món đồ tưởng chừng như không liên quan này kết hợp với nhau lại có thể mang đến cho chúng ta những hiệu quả không ngờ.

Đầu tiên, chúng ta cho một thìa đường và một thìa bột giặt vào bát, sau đó từ từ đổ nước vào và khuấy đều để đảm bảo cả hai hòa tan nhanh chóng. Trong quá trình này, đường và bột giặt sẽ trải qua một số phản ứng hóa học tuyệt vời, mang đến cho chúng ta một dạng vật chất hoàn toàn mới. Sau khi đường và bột giặt hòa tan hoàn toàn, thứ chúng ta thu được là một dung dịch đặc biệt vừa chứa vị ngọt vừa có khả năng tẩy rửa.

Sau đó, chúng ta có thể sử dụng cốc giấy dùng một lần để đựng chất lỏng đặc biệt này. Để đảm bảo độ ổn định của nó, chúng ta bịt kín miệng cốc bằng màng bọc thực phẩm và buộc chặt bằng dây cao su hoặc chỉ. Bằng cách này, ngay cả khi cốc vô tình bị lật, chất lỏng bên trong sẽ không dễ dàng chảy ra ngoài, do đó tránh được nguy cơ lãng phí hoặc ô nhiễm.

Sau đó, chúng ta khoét một lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm. Vai trò của lỗ nhỏ này không hề nhỏ, nó giúp mùi ngọt ngào của đường trắng thoát ra ngoài. Chúng ta biết rằng mùi đường trắng rất hấp dẫn đối với nhiều loại côn trùng nhỏ và độ bám dính mạnh của bột giặt khiến chúng khó thoát ra ngoài một khi đã bị nhiễm bẩn. Vì vậy, cái bẫy đơn giản này có thể rất hiệu quả trong việc giảm sự phá hoại của côn trùng trong nhà bạn.

Ngoài ra, chúng ta còn phát hiện thêm một công dụng tuyệt vời khác của nước bột giặt đường. Tức là thêm một lượng nước vệ sinh thích hợp vào dung dịch đặc biệt này. Hương thơm tươi mát của nước vệ sinh không chỉ có tác dụng tăng cường tác dụng đuổi côn trùng của nước giặt đường trắng mà còn tạo thêm bầu không khí dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.

Vào một đêm hè nóng nực, khi bạn đang nằm trên giường và chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, việc đặt một cốc chất lỏng có hương hoa nhẹ nhàng trên bậu cửa sổ hoặc bàn cạnh giường ngủ không chỉ có thể xua đuổi những con muỗi khó chịu mà còn mang lại cho bạn sự bình yên, dễ chịu. Thông qua sự kết hợp đơn giản giữa đường và bột giặt, chúng ta không chỉ có thể giải quyết khéo léo vấn đề côn trùng trong nhà mà còn được tận hưởng môi trường trong lành mà nó mang lại. Phương pháp này dễ thực hiện, chi phí thấp và có tác dụng rõ ràng. Bạn cũng có thể thử!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới