TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới phát hiện ra, tác hại của việc lâu ngày không tắt điện thoại và mỗi ngày tắt một lần trên điện thoại di động, đừng làm sai nữa

Thứ ba, 01/08/2023 06:06

Bao lâu tắt điện thoại di động của chúng ta là tốt? Nhiều bạn có thể chưa hiểu, có bạn thích tắt điện thoại khi ngủ, vậy tại sao lại tắt điện thoại? Có phải lo lắng về việc ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta hay sợ rằng điện thoại di động sẽ không được nghỉ ngơi?

Vì vậy, một số người bạn cho rằng nên tắt điện thoại di động mỗi ngày một lần để điện thoại được nghỉ ngơi hoàn toàn, còn một số người cho rằng điện thoại di động không phải là người mà là một sản phẩm điện tử, không có cần phải tắt nó hàng ngày. Sự thật là gì?? Làm thế nào để chúng ta làm điều đó đúng?

Nói về tần suất tắt điện thoại di động này, trên thực tế, cách chính xác là chúng ta chỉ cần tắt nó một lần một tuần.

Trước hết, điện thoại di động của chúng ta sẽ tạo ra rất nhiều tệp rác và bộ nhớ cache mỗi ngày trong quá trình sử dụng, điều này sẽ khiến điện thoại di động ngày càng bị kẹt, vì vậy, nhiều bạn sẽ thấy rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đề đơ máy bằng cách xoay tắt điện thoại di động và sau đó bật lại! Vì điện thoại di động sẽ tự động dọn sạch các tệp bộ nhớ cache do điện thoại tạo ra và các tệp rác tích lũy trong hệ thống trong quá trình tắt máy, để sau khi khởi động lại, điện thoại di động sẽ trở nên mượt mà và không bị treo, vì vậy rất nhiều bạn ở đây sẽ hỏi, tắt máy hữu ích như vậy, tại sao chúng ta không tắt điện thoại hàng ngày rồi bật lại? Điều này sẽ không làm cho điện thoại sử dụng tốt hơn?

Bởi vì tắt và bật mỗi ngày tiêu tốn rất nhiều tiền trên điện thoại di động, sau cùng thì điện thoại di động cần tải lại dữ liệu mỗi khi bật lên, ảnh hưởng tuổi thọ của điện thoại di động, điểm thứ hai là điện thoại di động cần tiêu thụ rất nhiều năng lượng trong quá trình khởi động, nếu điện thoại di động của bạn lúc này dưới 20% thì sau khi tắt, rất có thể điện thoại di động không thể bật bình thường. Những tình huống này xảy ra sẽ ảnh hưởng đến chúng ta rất nhiều thứ, chẳng hạn như không kịp nhận tin nhắn từ bạn bè, các cuộc điện thoại,...! Điểm thứ ba là dữ liệu và CPU cần được tải lại khi bật điện thoại di động, bạn sẽ thấy rằng mỗi khi chúng ta bật điện thoại di động, khi vào màn hình di động sẽ rất chậm, điều này chủ yếu là do điện thoại di động tải một số lượng lớn các tiến trình nền, vì vậy Tốc độ sẽ rất chậm, do đó nếu chúng ta đặt điện thoại di động ở chế độ chờ vào thời điểm này, những tình huống này sẽ không xảy ra. Nó không chỉ có thể tiết kiệm năng lượng mà còn có thể tự động tối ưu hóa tốc độ của điện thoại di động để làm cho điện thoại di động mượt mà hơn!

Sau đó, có một số bạn sau khi mua về có thể không bao giờ tắt điện thoại, trừ khi điện thoại tự động tắt, còn thường thì chỉ cần khởi động lại điện thoại, vậy điều này có tốt không? Nói đến đây, chúng ta cần hiểu sự khác biệt giữa khởi động lại và tắt máy!

Trước hết, hãy nói về việc khởi động lại. Khởi động lại chỉ khởi động lại phần mềm điện thoại di động chứ không khởi động lại phần cứng bên trong điện thoại. Do đó, khởi động lại sẽ không dọn sạch rác bộ nhớ cache được tạo ra trong quá trình sử dụng điện thoại, trong khi tắt máy có thể loại bỏ các file rác cache này, dọn dẹp kỹ lưỡng để mọi người tìm hiểu xem tại sao dế yêu bị treo, khi đổi thẻ ta chỉ cần tắt nguồn điện thoại rồi bật lại là sẽ giải quyết được các sự cố này! Còn việc khởi động lại thường nhanh hơn rất nhiều so với việc tắt đi bật lại, là do khởi động lại chỉ khởi động lại phần mềm nên chúng ta sẽ thấy sau khi khởi động lại điện thoại vẫn nhận được tin nhắn của bạn bè và sau khi tắt đi và bật lại, chúng ta sẽ cần mở lại các phần mềm này để nhận các thông báo này, vì vậy, sau khi hiểu được sự khác biệt giữa tắt máy và khởi động lại, tôi tin rằng bạn sẽ biết phải làm gì!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới