TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Thứ năm, 18/04/2024 12:15

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

Cách 1: Lật ngược lại và gõ nhẹ vào đáy

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống nắp lọ quá chật và cảm thấy bất lực chưa? Trên thực tế, vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng chỉ bằng một thao tác đơn giản đó là úp ngược chai, lọ rồi gõ nhẹ vào đáy một vài lần là nắp hộp có thể dễ dàng mở ra.

Vì sao gõ nhẹ vào đáy sẽ tạo ra dao động mạnh khiến một lượng lớn khí hòa tan trong chất lỏng trong lọ tràn ra ngoài, tạo thành áp suất trương, từ đó làm giảm áp suất âm của chân không. Điều này sẽ làm giảm lực hút chân không lên nắp, giúp việc mở nắp dễ dàng hơn.

Cách 2: Sử dụng găng tay cao su để hỗ trợ

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc găng tay cao su, đeo vào tay vặn nắp chai, sau đó nắm chắc và vặn nắp để mở nắp. Ý tưởng của việc sử dụng găng tay cao su là chúng làm tăng ma sát giữa tay bạn và lọ, giúp bạn cầm chắc hơn. Điều này giúp bạn không bị trượt tay, giúp bạn mở nắp hộp dễ dàng hơn.

Ngoài găng tay cao su, chúng ta cũng có thể sử dụng những vật dụng như màng bọc thực phẩm, khăn ướt, băng dính hoặc dây cao su để đạt được hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, phương pháp này tuy có hiệu quả nhưng vẫn cần một lực nhất định.

Cách 3: Dùng thìa cạy

Chuẩn bị sẵn một chiếc thìa và dùng nó cạy nhẹ dọc theo mép lõm của nắp lon. Khi bạn nghe thấy tiếng “bụp” do không khí rò rỉ, nghĩa là áp suất bên trong và bên ngoài lon đã được cân bằng, không khí đi vào bên trong hộp.

Lúc này, bạn sẽ thấy nắp lon trở nên dễ mở hơn. Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng nguyên lý đòn bẩy và dùng thìa làm đòn bẩy để tạo một khe hở rất nhỏ giữa nắp và thân lọ, để không khí bên ngoài lọt vào. để cân bằng sự chênh lệch áp suất không khí bên trong và bên ngoài.

Cách 4: Ngâm trong nước nóng

Chuẩn bị một chiếc đĩa lớn và đổ nước sôi vào. Tiếp theo, úp lọ lên đĩa, đảm bảo nước ngập toàn bộ nắp.

Sau khi ngâm khoảng 1 phút, lấy lọ ra bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nắp có thể mở dễ dàng chỉ bằng một cú vặn nhẹ. Lý do phương pháp này hiệu quả là do hệ số giãn nở nhiệt của nắp kim loại rất cao. thường cao hơn so với chai thủy tinh. Do đó, nắp kim loại sẽ nở ra nhiều hơn sau khi đun nóng, trong khi độ giãn nở của thân chai thủy tinh tương đối nhỏ, dẫn đến khe hở giữa nắp và thân chai bị đứt, cho phép mở nắp dễ dàng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi thao tác nắp lọ phải cẩn thận.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới