TIN TỨC » Kiến thức

Hôm nay trời rét đậm, nhắc nhở mọi người: “1 không đóng cửa, 2 không ra ngoài, ăn 3 thứ tươi”, chúc một mùa đông an lành!

Thứ hai, 22/01/2024 14:20

Như chúng ta đã biết, Đại Lạnh là tiết khí cuối cùng trong số 24 tiết khí, với sự xuất hiện của Đại Lạnh đồng nghĩa với việc mùa đông đã bước vào thời kỳ cuối cùng, nhiệt độ thấp sẽ không duy trì ở mức thấp quá lâu trong những ngày tới.

Nhưng nhiều người không biết rằng khi đợt rét đậm ập đến, vẫn còn rất nhiều phong tục cần phải tuân theo. Nhắc nhở mọi người: 1 không đóng cửa, 2 không ra ngoài, ăn 3 thứ tươi, điều này có nghĩa là gì? Hãy giới thiệu ngắn gọn cho bạn.

1. Không đóng

Đợt rét đậm là thời điểm lạnh nhất trong năm, khi đợt rét đậm ập đến, nhiều người sẽ đóng chặt cửa sổ để không cho khí lạnh lọt vào nhà. Một số người thậm chí còn dùng băng dính để dán rèm nhưng điều này thực tế không đúng, vì hầu hết các gia đình đều có thiết bị sưởi ấm vào mùa đông nên trong trường hợp này, nhiệt độ trong nhà cũng sẽ tăng lên.

Nếu bạn ở trong môi trường như vậy trong thời gian dài, điều này có thể dẫn đến thiếu không khí lưu thông và tốc độ sinh sản của vi khuẩn cũng sẽ tăng lên. Vì sức khỏe, chúng ta vẫn phải mở cửa sổ khi đến lúc cần mở, không nên đóng quá chặt. Tốt nhất nên mở cửa sổ khoảng một giờ mỗi ngày để đảm bảo không khí trong lành tràn vào phòng.

2. Không ra ngoài

“2 không ra ngoài” có nghĩa là không ra ngoài vào ban đêm và không đổ mồ hôi khi tập thể dục. Trước hết hãy nói về điều này, đừng ra ngoài vào đêm khuya, vì sau khi thời tiết lạnh buốt kéo đến, nhiệt độ toàn bộ cũng sẽ giảm xuống, đặc biệt là về đêm. Thực hiện các biện pháp thích hợp để giữ ấm. Nếu không có việc gì gấp thì tốt nhất không nên ra ngoài vào ban đêm, nếu bị lạnh cóng hoặc bị cảm lạnh thì chỉ có mình chúng ta cảm thấy khó chịu.

Đặc biệt các bạn nữ cần chú ý hơn vì cơ thể phụ nữ vốn đã lạnh. Nếu bạn ra ngoài vào đêm khuya, rất có thể luồng khí lạnh sẽ xâm nhập vào cơ thể, khiến khí lạnh trong cơ thể càng nặng thêm. Về lâu dài còn dẫn đến cảm giác khó chịu về thể chất và các vấn đề khác, rất có hại cho sức khỏe của chúng ta. Dù có phải ra ngoài cũng phải làm tốt việc giữ ấm, mặc dày nhất có thể và đừng quá lo lắng về ngoại hình của mình.

Trên thực tế, chúng ta vẫn cần tập thể dục đúng cách vào mùa đông, vì tập thể dục đúng cách có thể khiến năng lượng cơ thể chúng ta hoạt động nhiều hơn. Nhưng cần lưu ý rằng trong thời kỳ nắng nóng như đợt Đại Lạnh, bạn không nên vận động quá sức. Vì rất dễ đổ mồ hôi khi vận động gắng sức nên nếu đổ mồ hôi quá nhiều không chỉ khiến cơ thể thêm mệt mỏi mà còn gây ra hàng loạt cảm giác khó chịu.

Ăn 3 loại thực phẩm tươi:

Ăn ba món ngon là thịt cừu, nấm và khoai mỡ. Nhiều người không hiểu tại sao ba món này lại được gọi là ba món ngon. Trước hết nói về thịt cừu, bạn phải biết thịt cừu là loại thịt ngon nhất, trong thời tiết nắng lạnh, ăn một ít thịt cừu có thể làm ấm toàn thân, hơn nữa, thịt cừu còn rất giàu vitamin và các khoáng chất khác. nó thường xuyên cũng có thể giúp Có thể cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Tiếp theo là nấm rơm hay còn gọi là nấm tươi nhất. Trong số rất nhiều loại thực phẩm từ nấm, nấm chắc chắn là loại kén chọn nhất về mùi vị. Nó không chỉ có thể điều chỉnh khả năng miễn dịch của con người mà còn tăng cường khả năng chống lạnh. Cuối cùng nói về khoai mỡ, khoai mỡ là một món ngon trong khoai tây, ăn khoai lang thường xuyên có thể cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới