TIN TỨC » Kiến thức

Hơn 10 điều hàng ngày có mục đích ẩn giấu mà bạn có thể không biết

Thứ sáu, 04/11/2022 06:08

Nhiều thứ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của chúng ta. Nhưng đôi khi chúng ta thậm chí không biết chúng được thiết kế để làm gì ban đầu.

Tuy nhiên, kiến ​​thức này có thể giúp bạn sử dụng những điều này một cách đầy đủ tiềm năng của chúng và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Chúng tôi sẽ tiết lộ những mục đích bí mật của những điều phổ biến có thể khiến bạn suy nghĩ.

1. Chiếc túi nhỏ trên quần jean

Ban đầu, chiếc túi nhỏ bé này được thiết kế cho đồng hồ bỏ túi của các chàng cao bồi. Cao bồi thường làm hỏng chúng khi cưỡi ngựa, vì vậy giải pháp này được cho là để ngăn chặn điều đó. Ngày nay, nhiều người sử dụng nó cho tiền xu hoặc những thứ nhỏ nhặt khác.

2. Những vạch lồi nhỏ trên các chữ cái “F” và “J” trên bàn phím

Những điều này thực sự có mục đích, các vạch lồi giúp bạn xác định các phím để có thể đặt tay vào đúng phím mà không cần nhìn vào bàn phím. Khi bạn đã đặt ngón trỏ trái và phải của mình trên các phím F và J, bạn có thể truy cập nhanh vào các phím còn lại. Điều này có thể thực sự thuận tiện, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính.

3. Một mảnh vải đi kèm với quần áo

Nó không phải để may vá như bạn có thể nghĩ. Những bộ phận này nên được sử dụng như một mẫu quần áo để giặt. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra xem vải có bị co lại hay bay màu hay không trước khi giặt quần áo đó.

4. Các vòng lặp trong xe đẩy hàng tạp hóa

Chúng được thiết kế để bạn treo các túi hàng tạp hóa có chứa các mặt hàng dễ vỡ như trứng, bánh mì hoặc trái cây. Nếu bạn mua nhiều đồ, có khả năng bạn sẽ vô tình làm vỡ những đồ mỏng manh bằng những đồ nặng hơn. Để ngăn chặn điều này, hãy sử dụng các vòng lặp.

5. Một mũi tên trên đồng hồ đo nhiên liệu

Mọi người có thể nghĩ rằng, họ biết mọi thứ về ô tô và bảng điều khiển của họ. Tuy nhiên, một số biểu tượng bên trong nó có thể gây ngạc nhiên. Ví dụ, có một mũi tên nhỏ trong hầu hết các đồng hồ đo nhiên liệu hiện đại. Không nhiều người biết rằng nó cho biết bình xăng của bạn nằm ở phía nào. Kiến thức này có thể hữu ích, đặc biệt nếu bạn thuê hoặc mượn một chiếc xe hơi.

6. Lề trên giấy vở

Mục đích của chúng có vẻ hiển nhiên - chúng là để ghi chép của giáo viên. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Ban đầu, lề được phát minh để bảo vệ thông tin bằng văn bản khỏi chuột. Chuột sẽ gặm các cạnh của tờ giấy và khi đó sữ ảnh hưởng đến các thông tin trên văn bản. Việc tạo lề và để trống trở thành một giải pháp tuyệt vời.

7. Tẩy 2 tông màu

Thật khó để tìm một người không biết chức năng chính của cục tẩy. Tuy nhiên, mục đích làm cho các mặt của nó có màu sắc khác nhau có thể gây nhầm lẫn. Bất chấp những gì nhiều người tin tưởng, mặt xanh của cục tẩy được thiết kế để loại bỏ các vết bút chì trên giấy nặng cũng như các vết sẫm màu.

8. Các rãnh trên các mặt của ghim bobby

Bạn có thể nghĩ rằng mặt cong của ghim bobby dành cho mục đích thiết kế, vì vậy bạn đặt mặt này hướng lên trên. Vì những đường rãnh này nhằm giúp ghim bobby cố định.

9. Móc treo đồ bằng gỗ

Giá treo bằng gỗ không chỉ là một lựa chọn đắt tiền hơn. Trên thực tế, nó có tác dụng xua đuổi bọ và bướm đêm một cách tự nhiên. Điều này có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn quyết định cất quần áo của mình trong một thời gian dài.

10. Áo sơ mi nam, nữ cài cúc đối diện

Sự khác biệt này có lý do. Ngày trước, đàn ông thường mặc quần áo mà không cần ai giúp đỡ, trong khi phụ nữ từ các gia đình giàu có có người hầu giúp họ mặc quần áo. Các nút ở bên trái sẽ giúp người hầu cài nút quần áo dễ dàng hơn.

11. Lông màu xanh trên bàn chải đánh răng

Hầu hết các bàn chải đánh răng đều có lông màu xanh lam để giúp bạn biết khi nào cần thay bàn chải. Chúng trở nên mỏng hơn và mất màu theo thời gian. Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi này, đã đến lúc đổi bàn chải cũ lấy bàn chải mới.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới