TIN TỨC » Kiến thức

Hơn 10 loại thực phẩm giúp giữ nước cho cơ thể, cần bổ sung để khỏe mạnh trong mùa hè

Thứ bảy, 16/07/2022 21:05

Nhiệt và độ ẩm thấp có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi hơn vào mùa hè, vì vậy, để giảm bớt triệu chứng này, hãy thử uống nước và thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của bạn, chẳng hạn như ăn các loại thực phẩm làm mát và cung cấp nước cho cơ thể.

Tổng hợp những thực phẩm giúp bạn luôn đủ nước và cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể:

Những loại thực phẩm bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể vào mùa hè.

Cà chua có chưa hàm lượng nước là 94%. Nó còn giàu chất xơ, khoáng chất, một số chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật như lycopene, và vitamin A và C hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn cà chua sống, làm salad hoặc bổ sung trong nước sốt.

Dưa chuột có hàm lượng nước là 95%. Loại quả này có chứa vitamin K, kali và magiê và hàm lượng calo thấp. Sử dụng dưa chuột trong thực đơn giảm cân, bổ sung nó khi dùng các món salad, bánh mì, món xào và súp.

Ớt chuông có hàm lượng nước: 92%. Giàu chất xơ, chất chống oxy hóa carotenoid, khoáng chất, kali và các vitamin như B và C. Nó tốt cho hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn. Hỗ trợ sức khỏe của xương và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Ớt chuông có thể ăn sống trong món salad, hoặc nấu chín trong nước sốt, món xào...

Cây xà lách có hàm lượng nước: 96%, rất giàu chất xơ, folate và vitamin K và A. Tốt khi dùng để duy trì xương khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch. Ăn kèm xà lách trong món salad của bạn hoặc kẹp cùng bánh mì.

Bắp cải có hàm lượng nước: 92%. Giàu chất xơ, các nguyên tố vi lượng, chất dinh dưỡng, folate, chất chống oxy hóa như glucosinolate, và vitamin C và K. Nó giúp tăng sức khỏe và giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim.

Dâu tây chưa hàm lượng nước: 91%. Giàu chất xơ, chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật, vitamin và khoáng chất như vitamin C, folate và mangan. Chúng rất tốt để giảm viêm và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, tiểu đường, Alzheimer và các loại ung thư.Tiêu thụ chúng trong sinh tố và salad.

Cam có hàm lượng nước: 88%, rất giàu chất xơ, các chất dinh dưỡng khác nhau, vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, bao gồm cả flavonoid, chống lại bệnh tật.

Chúng rất tốt cho chức năng miễn dịch và sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng cách giảm viêm và bảo vệ chống lại sỏi thận nhờ chứa axit citric. Thực phẩm này có thể kiểm soát cơn thèm ăn vì chúng mang lại cảm giác no.

Dưa hấu có hàm lượng nước: 92%. Giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm cả lycopene. Tốt cho việc giảm cân, vì nó mang lại cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Tiêu thụ nó như một món ăn nhẹ giải khát, như một món ăn phụ hoặc trong món salad.

Bưởi có hàm lượng nước: 88%. Giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, folate, khoáng chất, kali và vitamin, bao gồm A và C. Tốt cho việc giảm cân, giảm cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu.

Quả đào có hàm lượng nước: 89%. Giàu một số khoáng chất thiết yếu, kali và vitamin, chẳng hạn như A, C và B tốt cho da. Dùng là sinh tố và salad hay ăn kèm với sữa chua.

Cần tây có hàm lượng nước: 95%. Giàu vitamin K, kali, một số chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết. Nó rất tốt cho việc giảm cân và bảo vệ chống lại bệnh tim, một số bệnh ung thư và các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới