TIN TỨC » Kiến thức

Hồng Hài Nhi là trẻ em hay người lớn? Giật mình khi biết được tuổi thật của Hồng Hài Nhi

Thứ hai, 28/10/2024 17:20

Trong tác phẩm "Tây Du Ký" – một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa, nhân vật Hồng Hài Nhi xuất hiện như một đứa trẻ đầy quyền năng. Thế nhưng, điều thú vị về Hồng Hài Nhi là mặc dù có diện mạo của một đứa trẻ, tuổi thật của cậu có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Dựa vào các chi tiết trong "Tây Du Ký," chúng ta sẽ khám phá liệu Hồng Hài Nhi thực sự là trẻ em hay là một người lớn mang thân xác trẻ nhỏ.

Hồng Hài Nhi xuất hiện lần đầu trong hồi thứ 40 của "Tây Du Ký," nơi nhân vật này được miêu tả là một đứa trẻ mang danh xưng "Thánh Anh Đại Vương". Hình ảnh một vị vua nhỏ tuổi, nhưng mang trong mình sức mạnh đáng sợ đã gây không ít tò mò và lo lắng cho các vị thần thánh trong núi khiếp sợ, phải đối diện với năng lực siêu nhiên mà Hồng Hài Nhi kiểm soát.

Theo cốt truyện, Hồng Hài Nhi chính là con trai của Ngưu Ma Vương và là em trai kết nghĩa của Tôn Ngộ Không. Khi Tôn Ngộ Không nhờ sự trợ giúp từ các thần thánh tại vùng núi nơi Hồng Hài Nhi ngự trị, chúng ta được biết rằng Hồng Hài Nhi đã tu luyện ba trăm năm tại Hỏa Diệm Sơn và đạt đến cảnh giới "Tam Muội Chân Hỏa" – một loại lửa đặc biệt có sức mạnh phi thường. Điều này cho thấy rằng, dù có thân hình trẻ nhỏ, nhưng Hồng Hài Nhi đã sống ít nhất ba trăm năm và không phải là một đứa trẻ bình thường.

Thực chất, việc Hồng Hài Nhi có diện mạo trẻ nhỏ có thể giải thích thông qua những phép thần kỳ mà cậu tiếp xúc từ khi còn bé. Các loại tiên đan hoặc quả tiên trong thần thoại, như nhân sâm quả hay tiên đào, có khả năng giúp người ăn giữ mãi tuổi trẻ. Ta có thể so sánh với hai nhân vật khác trong "Tây Du Ký" là hai đứa trẻ hầu cận của Nguyên Thủy Thiên Tôn - Thanh Phong và Minh Nguyệt. Dù cũng có ngoại hình trẻ con, họ đã sống hơn một nghìn hai trăm năm nhờ vào sự trường sinh do tiên quả ban tặng. Từ đó, chúng ta có thể suy đoán rằng Hồng Hài Nhi cũng đã sử dụng một loại tiên dược hoặc tiên quả, giúp cậu giữ được hình dạng của một đứa trẻ, dù tâm trí và kinh nghiệm của cậu đã đạt đến mức của một người lớn.

Thêm vào đó, trí thông minh của Hồng Hài Nhi cũng chứng minh rằng cậu đã trải qua một quá trình tu luyện lâu dài và sở hữu tầm hiểu biết sâu rộng. Trong một đoạn khác của câu chuyện, khi Tôn Ngộ Không hóa thân thành Ngưu Ma Vương để lừa Hồng Hài Nhi, cậu đã nhanh chóng phát hiện ra mưu kế này nhờ vào những chi tiết nhỏ nhặt trong thái độ và lời nói của Ngộ Không. Đây là biểu hiện của một người có khả năng phán đoán và phân tích tinh vi, không phải của một đứa trẻ non nớt. Điều này càng khẳng định Hồng Hài Nhi thực sự là một người lớn nhưng mang diện mạo trẻ nhỏ.

Hơn thế nữa, nếu Hồng Hài Nhi thực sự là một đứa trẻ, cậu không thể cai quản cả một vùng núi, nơi mà các vị sơn thần, thổ địa phải chịu đựng sự kiểm soát của cậu. Theo các vị thần, Hồng Hài Nhi thường xuyên tra tấn họ, bắt ép họ phải dâng cúng lương thực và tài vật. Sự hung bạo và quyền lực này cho thấy rằng Hồng Hài Nhi có sự hiểu biết về cách sử dụng quyền lực và thao túng người khác - những biểu hiện của một người lớn chứ không phải là một đứa trẻ chỉ biết nghịch ngợm.

Dù vậy, việc giữ ngoại hình trẻ nhỏ dường như không ảnh hưởng đến khả năng tác động của Hồng Hài Nhi. Cậu có thể sử dụng Tam Muội Chân Hỏa, thứ ngọn lửa thần kỳ mà ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải dè chừng. Điều này một lần nữa cho thấy sức mạnh và sự nguy hiểm mà Hồng Hài Nhi mang lại.

Tóm lại, trong khi diện mạo của Hồng Hài Nhi là của một đứa trẻ, cậu thực sự là một người lớn với tâm trí trưởng thành, trải qua quá trình tu luyện và có kinh nghiệm vượt xa một người bình thường. Hồng Hài Nhi chính là minh chứng cho một nhân vật vừa ngây thơ về ngoại hình, vừa đáng gờm và phức tạp về trí tuệ lẫn sức mạnh trong thế giới thần thoại của "Tây Du Ký".

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới