TIN TỨC » Kiến thức

Hồng táo đang bán với giá đắt đỏ, được người Việt ưa chuộng hóa ra lại rất dễ trồng

Thứ tư, 11/10/2023 10:18

Để trồng hồng táo thành công, tham khảo mẹo từ một chủ vườn có kinh nghiệm 16 năm và sở hữu gần 100 gốc hồng táo dưới đây.

Một trong những loại quả được yêu thích vào mùa thu là hồng táo (hay còn gọi là đại táo, táo đen, táo đỏ, táo tàu). Ngày nay, loại táo này được trồng nhiều nhất tại Trung Quốc.

Loại táo này hương vị ngọt thanh, thơm mát, giòn ngon hấp dẫn, giòn rôm rốp, khi nhai ngoài vị ngọt khách sẽ cảm nhận có nước trong quả táo tuôn ra hoà quyện với vị ngọt làm nên hương vị khó quên. Hiện tại hồng táo được bán với giá khá đắt so với các loại trái cây khác (tử 80 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/1 kg) nhưng vẫn rất đắt hàng.

Dưới đây, là kinh nghiệm trồng hồng táo của chị Phương Thảo. Chị đã có kinh nghiệm 16 năm trồng hồng táo và sở hữu khoảng gần 100 cây trong vườn nhà:

Hồng táo được trồng nhiều ở Trung Quốc nên nhiều người thường quen gọi là táo tàu.

Chuẩn bị:

- Cây giống.

- Chỗ trồng.

- Đất trồng.

- Phân bón.

Thời điểm trồng:

Táo tàu thường được trồng vào mùa thu, tháng 9-10 ở châu Âu, nếu ở Việt Nam thì nên trồng vào tháng 11-12, hoặc mùa xuân.

Cách trồng:

Xác định vị trí trồng: Táo tàu cần ánh sáng mặt trời, cây thích hợp nơi thoát nước, khi cây đã trưởng thành, hệ thống rễ phát triển ăn sâu vào đất, nên tránh trồng táo tàu vào nơi ẩm ướt.

Sau khi đào hố xong, tước một xô nước xuống hố, sau đó trộn phân bò viên cùng đất trồng cây rồi đổ xuống hố ½ số đất sau đó đặt nhẹ nhàng cây táo tàu vào hố. Cho 3 góc mỗi góc 1 viên vitamin rồi đổ nốt chỗ đất còn lại vào gốc cây và dùng tay vun đất vào hố, nhớ dùng chân ấn thật chặt gốc cây.

Sau đó, cần dùng cọc cắm cạnh để hỗ trợ cho cây không bị đổ hay gió thổi làm cây nghiêng ngã sẽ mệt, sau đó tưới đẫm cho cây giúp rễ cây nhanh phát triển.

Cách chăm sóc sau khi trồng:

Thường xuyên tưới nước để cây đủ độ ẩm, ít nhất mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sớm và tối.

Mỗi năm bón phân cho cây ít hất 3 lần bằng cách xới đất cạnh gốc lên, bỏ phân bò viên và vitamin vào rồi lấp đất lại và sau đó tưới nước giúp hòa tan phân bón cho rễ cây dễ dàng hút dưỡng chất.

Mùa xuân về, cây phát triển lá non, hoa táo tàu thơm có mùi mật nên ong về đậu lúc này rất nhiều, ong sẽ tự thụ phấn cho trái đậu. Cuối tháng 10 thu hoạch trái, sau mỗi lần thu hoạch bạn cần làm sạch gốc cây, quét dọn lá khô, gốc cây luôn cần sạch sẽ và thoáng tránh ngừa sâu bệnh. Có thể cắt tỉa những cành quá dài, táo tàu bạn giữ độ cao 4-5 m là tốt nhất. Không cắt tỉa vào mùa đông.

Theo Facebook: Nguyen Phuong Thao Vera

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới