TIN TỨC » Kiến thức

Hướng dẫn cách nhận biết cà chua có nội tiết tố hay không

Chủ nhật, 20/10/2024 05:51

Cà chua là một loại rau và trái cây phổ biến. Nhiều người thích dùng nó để đánh trứng. Thế nhưng, để cà chua trông đẹp hơn, một số tiểu thương sẽ tiêm hormone trước khi bán cà chua. Vì vậy, chúng ta phải học cách nhận biết khi mua hàng.

Lời khuyên khi chọn cà chua

1. Quan sát màu sắc

Mặc dù cà chua tẩm thuốc phát triển nhanh chóng và trông giống cà chua bình thường nhưng chúng ta vẫn có thể phát hiện một số khác biệt tinh tế qua màu sắc của chúng.

Do các yếu tố như ánh sáng không đồng đều, màu vỏ của cà chua trồng tự nhiên thường phân bố không đồng đều, có màu hơi xanh ở gần cuống quả và sự chuyển đổi giữa các màu khác nhau cũng rất tự nhiên.

Sự phân bố màu sắc của cà chua được xử lý bằng thuốc cực kỳ đồng đều, hầu như không có màu xanh. Ngay cả xung quanh cuống quả không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng xuất hiện màu đỏ bất thường nên không nên mua.

2. Quan sát hình dạng

Đầu quả là yếu tố quan trọng trong việc xác định hormone của cà chua. Thông thường, hình dạng quả cà chua có liên quan chặt chẽ đến môi trường sinh trưởng và điều kiện bón phân.

Vì vậy, những quả cà chua có hình dạng quả tròn, đầy đặn và đầu quả hơi lõm rất có thể là kết quả của việc phát triển trong môi trường ưu việt và chín tự nhiên.

Ngược lại, cà chua có đầu nhô ra hoặc quả có hình dạng kỳ lạ rất có thể là kết quả của việc bón phân không đúng cách, điều kiện sinh trưởng kém hoặc sử dụng thuốc.

3. Quan sát cuống quả

Để xác định xem liệu hormone có được sử dụng trên cà chua của bạn hay không, việc kiểm tra cuống quả của chúng là một bước quan trọng.

Nói chung, cà chua có cuống quả màu xanh tươi, cành và lá dài, rốn quả hơi lõm là cà chua trưởng thành tự nhiên với chất lượng tốt.

Nếu thân cà chua hơi nhô lên, cành và lá cong, có màu vàng hoặc đỏ thì nhiều khả năng đây là cà chua kém chất lượng đã được xử lý bằng hormone hoặc sản phẩm đã được lưu trữ trong một thời gian dài và bị mất độ ẩm không nên mua nó.

Cách gọt vỏ cà chua

Cà chua sau khi mua về, dù dùng để làm trứng tráng cà chua hay hầm súp thì trước hết phải loại bỏ vỏ.

Hãy để tôi chia sẻ một phương pháp an toàn và tiện lợi hơn là đun sôi nước để gọt vỏ cà chua giúp bạn không chỉ thưởng thức cà chua thơm ngon mà còn tiết kiệm thời gian.

1. Cạo sạch vỏ bằng thìa

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một chiếc thìa sắt nhỏ. Một tay cầm cà chua, tay kia cầm thìa, nhẹ nhàng cạo vỏ cà chua để tách vỏ và cùi.

2. Tạo hình chữ thập bằng dao

Đầu tiên, cắt bỏ cuống cà chua, sau đó dùng dao tạo thành hình chữ thập trên bề mặt, cuối cùng dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ cà chua ra.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới