TIN TỨC » Kiến thức

Huyện nào duy nhất Việt Nam trùng tên tỉnh?

Thứ năm, 08/08/2024 16:05

Đây là huyện duy nhất Việt Nam trùng tên tỉnh trực thuộc. Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về địa danh này nhé!

Nói về huyện duy nhất Việt Nam trùng tên tỉnh đó chính là huyện Điện Biên thuộc tỉnh Điện Biên. Địa phương này là huyện duy nhất của cả nước trùng tên với tỉnh trực thuộc. Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên còn có thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên Đông, trùng 2 chữ "Điện Biên". Huyện Điện Biên là một trong 9 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Điện Biên.

Hình ảnh về xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Huyện Điện Biên là một huyện miền núi, nằm ở phía Tây Nam của huyện Điện Biên. Huyện này giáp huyện Điện Biên Đông ở phía Đông, huyện Mường Chà ở phía Bắc, thành phố Điện Biên Phủ ở phía Đông Bắc, huyện Sốp Cộp ở phía Đông Nam, phía Tây giáp tỉnh Sơn La và có biên giới giáp nước bạn Lào ở phía Nam.

Diện tích tự nhiên của huyện Điện Biên là 139.626,7 ha, dân số hơn 100 ngàn người. Huyện có 21 đơn vị hành chính cấp xã, 275 cấp thôn và 11 dân tộc anh em. Ngoài đường biên giới giáp nước bạn Lào, huyện Điện Biên còn có cửa khẩu quốc tế Tây Trang, cửa khẩu quốc gia Huổi Puốc. Là huyện có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội, đặc biệt về quốc phòng - an ninh.

Địa hình huyện Điện Biên chia thành 2 vùng rõ rệt là Vùng lòng chảo và Vùng núi cao, vùng xa, biên giới. Huyện thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, điển hình của vùng nhiệt đới núi cao Tây Bắc với mùa hè nóng, mưa nhiều, mùa đông lạnh và ít mưa. Vì là một huyện vùng cao nên huyện Điện Biên ít chịu ảnh hưởng của bão. Trong năm có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Trên đây là những thông tin về huyện duy nhất Việt Nam trùng tên tỉnh trực thuộc. Mong các bạn sẽ tìm thấy nhiều kiến thức mới thú vị về vùng đất này!

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới