TIN TỨC » Kiến thức

Keo 502 dính vào tay không thể tách rời, để tôi dạy bạn một mẹo, keo sẽ tan nhanh chóng, phương pháp rất đơn giản và thiết thực

Thứ sáu, 23/02/2024 09:49

Keo 502 có khả năng kết dính tuyệt vời. Độ bám dính của nó siêu mạnh và có thể dính vào hầu hết mọi thứ, cho dù đó là giày, thép, kim loại màu, cao su, da hay nhựa.

Tuy có công dụng tuyệt vời như vậy nhưng đồng thời, nếu vô tình dính keo 502 vào tay, các ngón tay sẽ bị dính chặt và không thể tách rời hay cử động được. Trong trường hợp này, nếu cố gắng dùng lực để tách ngón tay ra thì phần da tay chắc chắn sẽ bị tổn thương, thậm chí sẽ chảy máu.

Kỳ thực có một số phương pháp rất đơn giản có thể nhanh giải quyết vấn đề này, hãy cùng nhau tham khảo nhé.

Phương pháp đầu tiên sử dụng dầu gió kết hợp muối ăn

Dầu gió chứa các dung môi hữu cơ như ethanol và butylene glycol, có thể hòa tan keo 502 một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ một lượng dầu gió thích hợp vào khoảng trống giữa hai ngón tay bị dính, dùng hai ngón tay xoa qua lại trong khi nhỏ giọt.

Khi thấy giữa hai ngón tay có một chút khoảng hở thì cho thêm một ít muối ăn vào, muối ăn dạng hạt, có tác dụng ma sát tốt. Với sự ma sát và nhào nhẹ, keo sẽ dần mềm ra và bong ra.

Bí quyết thứ hai là phương pháp dùng giấm trắng

Giấm trắng thường được tìm thấy trong nhà bếp như một loại gia vị, nhưng nó cũng có những công dụng khác. Giấm trắng có thể làm mềm keo 502 và giảm độ dính. Cụ thể thực hiện như thế nào? Rất đơn giản, đầu tiên hãy đổ một ít giấm trắng vào tô.

Sau đó, ngâm ngón tay dính keo vào giấm trắng khoảng một phút. Tiếp theo, từ từ chà xát các đầu ngón tay dính lại với nhau để giấm trắng thấm sâu hơn vào vùng vừa dán. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các ngón tay của mình bắt đầu tách ra dễ dàng và keo tan dần.

Bí quyết thứ ba là dùng nước xà phòng

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chút xà phòng, đó là loại xà phòng chúng ta thường dùng để rửa tay. Sau đó chuẩn bị nửa bát nước nóng rồi dùng kéo cắt một ít vụn xà phòng cho vào bát, không cần quá nhiều vụn xà phòng. Sau khi cắt xong ta dùng đũa khuấy đều cho xà phòng trong nước nóng tan hoàn toàn.

Tiếp theo, chúng ta nhúng trực tiếp những ngón tay dính keo 502 vào nước nóng có xà phòng rồi ngâm. Sau khi ngâm một lúc, chúng ta bắt đầu từ từ xoa hai ngón tay vào nhau. Sau khoảng ba bốn phút xoa, các ngón tay của chúng ta đã được thả lỏng, cách làm này đơn giản và hiệu quả.

Bí quyết thứ tư, phương pháp ngâm nước nóng

Đắp khăn nóng ướt lên keo hoặc ngâm ngón tay vào nước nóng và đợi trong 10 phút để keo mềm ra từ từ. Cần lưu ý, bất kỳ phương pháp nào ở trên cũng không nên kéo ngón tay quá mạnh để tránh gây tổn thương da.

Nếu bạn vô tình bị dính keo 502 vào ngón tay, đừng hoảng sợ và hãy thử một trong các phương pháp trên để loại bỏ keo khỏi tay. Đồng thời, hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng keo 502 và bảo quản keo ở nơi trẻ em không dễ tiếp cận. Hi vọng những cách này có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề tay bị dính keo 502 và tránh được những rắc rối không đáng có.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới